Khởi động Tuần lễ “Khám phá Hương vị Italy” tại Việt Nam

14:29' - 29/09/2022
BNEWS Công ty MM Mega Market Việt Nam (MM) phối hợp cùng một số tổ chức xúc tiến thương mại, Tổng lãnh sự Italy tại Tp. Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Tuần lễ “Khám phá Hương vị Italy”.

Đây cũng là sự kiện khởi động chuỗi khuyến mãi và trải nghiệm văn hoá ẩm thực Italy tại Việt Nam diễn ra ở 12 trung tâm MM trên toàn quốc.

Tại Tuần lễ “Khám phá Hương vị Italy ” năm nay, các đơn vị tham gia sẽ tập trung giới thiệu những nguyên liệu đặc trưng không thể thiếu trong ẩm thực Italy từ dầu ô liu Filippo Berio, mỳ Barilla Spaghetti, đậu các loại và nấm thương hiệu Annalisa… cho đến những sản phẩm thương hiệu nổi tiếng như bánh quy Balocco, bia Peroni…

Khách hàng không những có cơ hội thưởng thức những sản phẩm của nền ẩm thực tinh túy Italy, mà còn được tạo điều kiện mua sắm phong phú mặt hàng thực phẩm, đồ uống... với giá cực kỳ hấp dẫn trong thời gian diễn ra sự kiện từ nay đến ngày 12/10/2022.

Ông Bruno Jousselin, Tổng Giám đốc điều hành MM, giới thiệu thông tin về Tuần lễ “Khám phá Hương vị Ý” diễn ra ở 12 trung tâm MM trên toàn quốc. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN

Ông Bruno Jousselin, Tổng Giám đốc điều hành MM cho biết, tăng cường thúc đẩy những hoạt động thương mại kết hợp truyền thông về văn hóa, ẩm thực không chỉ giúp thắt chặt và sâu sắc thêm mối quan về kinh tế mà cả về văn hóa, xã hội giữa các nước.

Riêng người tiêu dùng Việt Nam ngày càng chú trọng đến lối sống lành mạnh và học hỏi, tiếp thu nhiều nền văn hóa ẩm thực khác nhau của các nước trên thế giới, nên MM Mega Market sẽ không ngừng nỗ lực hơn nữa để hợp tác với các doanh nghiệp Italy, nhằm mang đến nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng, chất lượng đến thị trường Việt Nam.

Đại diện Ban tổ chức thực hiện nghi thức khai mạc Tuần lễ “Khám phá Hương vị Ý” tại Trung tâm MM Mega Market An Phú, quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN

MM là nhà bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam dành cho khách hàng chuyên nghiệp và hội gia đình, hướng đến mục tiêu phục vụ khách hàng Việt bằng những sản phẩm chất lượng, giá cạnh tranh thông qua bán hàng đa kênh.

Hệ thống trung tâm MM cũng tích cực đóng góp vào sự phát triển thị trường bền vững với nhiều hoạt động thúc đẩy thương mại, giao lưu văn hóa và ẩm thực.

 

Còn phát biểu tại sự kiện, ông Enrico Padula, Tổng Lãnh sự Tổng Lãnh sự quán Italy  tại Tp. Hồ Chí Minh cho hay, là một bán đảo hình chiếc ủng trên bờ biển Địa Trung Hải, ẩm thực Italy đa dạng với 20 vùng văn hóa khác nhau, mỗi địa phương có những đặc trưng hấp dẫn riêng. Tuy nhiên, ẩm thực Italy nổi bật trong đa dạng nét ẩm thực trên thế giới bởi sự đơn giản, bình dân, nhưng vô cùng tinh tế.

Người Italy chú trọng đến hương vị tự nhiên của nguồn nguyên liệu tươi ngon và sự thuần khuyết của món ăn, nên cách chế biến thường rất đơn giản và không cần nhiều thời gian. Chính những điều này góp phần làm cho ẩm thực Italy trở thành một trong những nền ẩm thực lành mạnh của thế giới.

Việt Nam là một trong 10 thị trường mới nổi trong ưu tiên phát triển quan hệ thương mại và đầu tư của Chính phủ Italy. Hiện Việt Nam cũng là đối tác thương mại lớn nhất của Italy trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Tính 8 tháng đầu năm 2022, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Italy đạt 4,25 tỷ USD 2022 và tăng 13,9% so với cùng kỳ.

Thống kê, có gần 6.000 doanh nghiệp Italy đang đầu tư vào Việt Nam và Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) đang đẩy mạnh mở cửa cho đầu tư, thương mại nước ngoài của hai nền kinh tế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục