Kiểm tra việc xây dựng trái phép tại cụm công nghiệp Phước Tân

17:55' - 13/07/2018
BNEWS Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Nai vừa chỉ đạo thành lập đoàn liên ngành kiểm tra những sai phạm trong quản lý đất đai và xây dựng trái phép tại cụm công nghiệp Phước Tân, Tp. Biên Hòa.
Đây là cụm công nghiệp mới được đưa vào quy hoạch và chưa cấp phép hoạt động nhưng đã có hàng chục doanh nghiệp xây dựng nhà máy, xưởng sản xuất trái phép.

Theo đó, Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Nai giao Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan và Uỷ ban nhân dân Tp. Biên Hòa kiểm tra toàn diện việc quản lý, sử dụng đất, tình hình hoạt động kinh doanh các doanh nghiệp và các lĩnh vực khác liên quan; xử lý các cá nhân và doanh nghiệp sai phạm liên quan đến vụ việc trên, đồng thời báo cáo Uỷ ban nhân dân tỉnh trước ngày 19/7 tới.

Trước đó, TTXVN đã phản ánh việc cụm công nghiệp Phước Tân (xã Phước Tân, TP Biên Hòa) có diện tích 72 ha, dù chưa được tỉnh Đồng Nai cấp phép nhưng doanh nghiệp đã tự ý phân lô bán lại cho hàng chục đơn vị, cá nhân dẫn đến tình trạng xây dựng trái phép tràn lan.

Hiện nay có khoảng 60 doanh nghiệp đã xây dựng nhà xưởng, nhà máy trái phép trong cụm công nghiệp Phước Tân. Nhiều doanh nghiệp đã đi vào hoạt động với số lượng hàng nghìn công nhân. Hiện 60 doanh nghiệp trên đã xây dựng khoảng 150.000 m2 nhà xưởng với số vốn đầu tư khoảng 1.000 tỷ đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục