Kinh doanh trò chơi cờ bàn phát đạt trong mùa dịch COVID
Theo Frédéric Henrotte, nhà đồng sáng lập của chuỗi cửa hàng trò chơi và đồ chơi Fox & Cie, thị trường đồ chơi và trò chơi của Bỉ đã đạt giá trị 440 triệu euro (497 triệu USD) vào năm 2021. Trong đó, trò chơi xếp hình và trò chơi cờ bàn chiếm 16,1% thị trường, tương đương hơn 70 triệu euro, so với 14,6% vào năm 2020.
Ở giai đoạn COVID-19, người tiêu dùng đã chuyển sang trò chơi đánh bài và giải đố như thú vui trong thời gian ở một mình hoặc với gia đình. Trong tương lai, các trò chơi cờ bàn sẽ trở nên đa dạng hơn và trở thành một phần trong phong tục của nhiều gia đình. Dự kiến giá bán các trò chơi sẽ tăng.Theo dự báo từ Asmodee, một công ty xuất bản và phân phối, thị trường sẽ tăng trưởng trên toàn cầu cho đến năm 2026.
Ông Frédéric Henrotte cho biết : "Trò chơi cờ bàn chiếm 1/3 doanh thu của chúng tôi vào năm 2020. Cho đến thời điểm đó, các cửa hàng của chúng tôi chủ yếu bán trò chơi và đồ chơi cho trẻ em. Nhưng trong thời kỳ đại dịch, chúng tôi đã thu hút được một nhóm khách hàng mới, các thanh thiếu niên. Kể từ đó, các trò chơi khai vị hoặc trò chơi tiệc tùng đã thành công rực rỡ, chẳng hạn như Limite Limite, Blanc Manger Coco và Top Ten người lớn,”.Theo nhà đồng sáng lập Fox & Cie, xu hướng sẽ không sớm dừng lại, thị trường luôn thay đổi, với khoảng hơn 100 bản phát hành mới mỗi năm và sự tham gia ngày càng nhiều của người chơi và nhà xuất bản trò chơi cờ bàn.
*Gia tăng các cửa hàng chuyên dụngCarine Maréchal, quản lý của cửa hàng “Jeu de NIM” ở Enghien, một đô thị của Bỉ, cho biết: “Tại cửa hàng của chúng tôi, so với năm 2019, doanh số bán trò chơi cờ bàn tăng 37% vào năm 2020 và 14% vào năm 2021.
Một xu hướng có thể được giải thích bởi ba yếu tố. Thứ nhất, mong muốn của các bậc cha mẹ để giữ cho lũ trẻ bận rộn, điều này đã chuyển thành việc bán đồ làm thủ công, đồ chơi xếp hình và trò giải đố.
Thứ hai, mong muốn quan tâm đến gia đình, chuyển thành doanh số bán các trò chơi cờ bàn. Thứ ba, sự thôi thúc muốn thực hiện lại quá trình cai nghiện kỹ thuật số - nhu cầu về các lựa chọn thay thế cho hàng giờ ngồi trước màn hình trong thời kỳ phong tỏa".
Nếu mức tăng vào năm 2021 ít quan trọng hơn so với năm 2020, theo Carine Maréchal, đó là việc quay trở lại các thói quen cũ. Khách hàng ít đến các cửa hàng địa phương hơn mà ngồi nhà mua trực tuyến thông qua các trang bán hàng như Amazon hay Philibert. Wei, một khách hàng của trò chơi cờ bàn, thường xuyên tham gia các lễ hội trò chơi. Hiếm khi anh vắng mặt ở hội chợ thương mại Essen (tỉnh Anvers) chuyên về trò chơi. Sự kiện này đã biến Essen thành kinh đô trò chơi cờ bàn của thế giới và thu hút các nhà phát hành cũng như game thủ từ khắp nơi trên thế giới đến đây. Thật không may, sự kiện năm 2020 đã bị hủy bỏ vì lý do đại dịch. Năm 2021 anh cũng không thể tham gia vì vé đã tăng hơn gấp đôi: "Số lượng người tham gia bị giới hạn do biện pháp phòng dịch và để sự kiện khả thi, nhà tổ chức đã phải tăng giá chỗ ngồi », Wei giải thích. Nhưng nếu Wei chuyển sang mạng boardgamearena.com để chơi các trò chơi cờ bàn kỹ thuật số trực tuyến, thì đó không phải là lý do duy nhất. Vốn chỉ tham gia các trò chơi trên thực tế, nhưng Wei buộc phải lên mạng để tìm người chơi ở câu lạc bộ quen thuộc của anh ở Mons. *2022 và một điều ước duy nhất: gặp gỡ giữa những người chơiTrong khi thị trường trò chơi cờ bàn đang phát triển lành mạnh, cho dù đó là nhà phân phối, nhà phát hành hay những người đam mê, tất cả đều cầu may. Họ hy vọng sẽ gặp nhau tại các lễ hội, hội chợ và các sự kiện khác xung quanh trò chơi bài hoặc ván trong năm 2022.
Elodie Migeal, Giám đốc Tiếp thị của Asmodee Bỉ, chia sẻ: "Mặc dù chiến dịch giới thiệu trò chơi kỹ thuật số đã đạt được một số thành công nhất định, nhưng chúng tôi hy vọng có thể thực hiện lại các màn trình diễn với khán giả của mình trong Lễ hội trò chơi Brussels hoặc lễ hội You Play! của Made in Asia (MIA) sắp tới. Thật không may, trong hai năm qua, chúng tôi đã phải tuân thủ việc hủy bỏ các lễ hội hoặc lệnh từ dịch vụ chiến lược của tập đoàn để hạn chế rủi ro. MIA 2021 lẽ ra là một cơ hội tuyệt vời để đánh dấu 25 năm trò chơi Pokémon, mà doanh số bán thẻ sưu tập đã bùng nổ và chúng tôi là nhà phân phối. " Carine Maréchal, Giám đốc trò chơi NIM nói thêm: "Tháng 11 năm ngoái, chúng tôi đã có thể tổ chức Lễ hội trò chơi NIM năm 2021 tại Công viên Enghien. Sự kiện có 800 người tham gia so với 1.200 người vào năm 2019. Thật không may, trẻ em dưới 12 tuổi bắt buộc phải có Chứng nhận an toàn với COVID-19 (CST). Vào thời điểm đó, trẻ em lứa tuổi này chưa được tiêm chủng và phụ huynh nào trả 30 euro cho một xét nghiệm PCR thì vé vào cửa là 2-3 euro". Ngoài ra, kể từ ngày 8/12, các hoạt động trò chơi dành cho trẻ em của NIM đã bị tạm dừng vì các biện pháp y tế. Carine Maréchal hy vọng có thể sớm nối lại hoạt động thiết yếu này để duy trì tiếp xúc giữa những người trong nghề./.- Từ khóa :
- thị trường game
- kinh doanh trò chơi
- covid 19
- bỉ
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Người Hà Lan đổ xô sang Bỉ mua sắm dịp cuối tuần
16:31' - 10/01/2022
Vào ngày thứ Bảy đầu tiên của đợt bán hàng giảm giá mùa Đông hôm 8/1, nhiều người Hà Lan đã đổ xô đến các thành phố vùng Flemish (vùng nói tiếng Hà Lan của Bỉ) để mua sắm và ăn uống tại các hàng quán.
-
DN cần biết
Bỉ - thị trường đầy hứa hẹn đối với du lịch tàu biển
08:04' - 10/01/2022
Rivages du Monde là công ty du lịch tàu biển cao cấp của Pháp chuyên chở 19.000 hành khách trong một năm "bình thường", trong đó hơn 6.000 là người Bỉ, tới khoảng 30 điểm đến.
-
Kinh tế & Xã hội
Người buôn bán ở Bỉ kỳ vọng vào đợt giảm giá mùa Đông
08:35' - 05/01/2022
Sau một mùa Đông 2020-2021 ảm đạm bởi các biện pháp phong tỏa, người buôn bán ở Bỉ đang tràn đầy hy vọng vào đợt kích cầu để "giải tỏa" được những hàng còn tồn kho.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Ngành du lịch Thái Lan bội thu nhờ lễ hội Songkran
09:21'
Việc kéo dài lễ hội Songkran trong ba tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch Thái Lan.
-
Thị trường
Nga bán khí đốt giá rẻ cho Trung Quốc
08:23'
Trong năm 2024, giá xuất khẩu khí đốt Nga sang Trung Quốc sẽ là 257 USD/1.000 m3 so với mức 320,30 USD/1.000 m3 bán cho thị trường châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ (chênh lệch 19,76%).
-
Thị trường
LOTTE Mart giảm giá tới 50% cho nhiều sản phẩm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
14:49' - 24/04/2024
Từ nay đến 7/5/2024, LOTTE Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Đại lễ tiệc to không lo về giá” – với hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn, nhiều sản phẩm giảm giá lên đến 50%.
-
Thị trường
Bùng nổ khuyến mãi lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart
14:42' - 24/04/2024
Chuỗi bán lẻ WinCommerce (đơn vị sở hữu và vận hành hệ thống WinMart/WinMart+/WiN) sẽ triển khai các chương trình khuyến mãi định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc
-
Thị trường
Doanh số thực phẩm bổ sung tại Nhật giảm mạnh sau sự cố nghiêm trọng
08:55' - 24/04/2024
Theo dữ liệu gần đây của ngành, doanh số bán thực phẩm bổ sung (TPBS) tại Nhật Bản giảm 7,7% so với một năm trước đó sau khi có báo cáo về các ca nhập viện liên quan đến thực phẩm bổ sung men gạo đỏ.
-
Thị trường
Nhu cầu bạc từ ngành năng lượng mặt trời tăng đột biến
15:48' - 23/04/2024
Theo Viện Nghiên cứu về Bạc, nhờ nhu cầu trong ngành năng lượng Mặt Trời, tổng nhu cầu công nghiệp đối với bạc đã tăng 11% lên 654,4 triệu ounce năm 2023.
-
Thị trường
Nga nằm trong danh sách 20 nước có giá xăng rẻ nhất thế giới
11:15' - 23/04/2024
Vị trí đầu tiên trong top 20 thuộc về Iran với giá xăng chỉ 2,7 xu Mỹ/lít. Tiếp đến là Libya, hiện một lít xăng ở nước này có giá 2,9 xu Mỹ/lít.
-
Thị trường
Giá vé máy bay có tăng trở lại trong mùa Hè năm nay?
16:33' - 22/04/2024
Giá vé máy bay đã chững lại từ mức cao nhất vào tháng 5- 6/2022, khi giá vé máy bay trung bình hàng tháng khởi hành từ các thành phố của Mỹ vào khoảng 320 USD.
-
Thị trường
GO!, Big C áp dụng khuyến mãi lớn dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
14:47' - 22/04/2024
Hàng loạt chương trình lễ hội, khuyến mãi đặc biệt sẽ được Central Retail thực hiện trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhằm kích cầu tiêu dùng và quảng bá thương hiệu cho hàng Việt.