KLM lên kế hoạch khôi phục các đường bay quốc tế

06:03' - 20/06/2021
BNEWS Hãng hàng không Hà Lan KLM đang lên kế hoạch khôi phục gần như tất cả đường bay quốc tế của hãng này trong năm nay khi chương trình tiêm chủng mở rộng mang lại hy vọng hồi sinh cho ngành du lịch.

Trả lời phỏng vấn hãng tin CNBC, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của KLM, Pieter Elbers, cho biết hãng cũng sẽ bổ sung thêm một đường bay mới đến thủ đô Riyadh của Saudi Arabia, ngay cả khi công suất và tần suất của tất cả các chuyến bay vẫn còn hạn chế.

Theo ông Elbers, KLM dự kiến sẽ trở lại 90-95% các điểm đến mà hãng cung cấp dịch vụ bay trước khi dịch COVID-19 bùng phát.

Ông Elbers cho biết tốc độ mở rộng và quy mô các chuyến bay sẽ thay đổi tùy theo từng khu vực cũng như tỷ lệ tiêm chủng. Ông Elbers nhận định thị trường du lịch hàng không nội địa của Mỹ đã có dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ khi tỷ lệ tiêm chủng của người dân gia tăng.

Châu Âu cũng nên đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng, để cải thiện triển vọng du lịch xuyên Đại Tây Dương. Song, châu Á sẽ phục hồi chậm hơn.

Theo ông Elbers, khu vực Á-Âu sẽ phục hồi chậm hơn so với một số khu vực khác do các chính sách kiểm dịch chặt chẽ ở một số quốc gia.

Trong khi đó, ở Trung Đông, các đợt triển khai tiêm chủng đã thành công trên diện rộng và hãng này sẽ bắt đầu nối đường bay đến Riyadh trong mùa Hè này, sau khi hoãn lại kế hoạch vào năm ngoái.

Tháng trước, tập đoàn hàng không Air France- KLM (Pháp-Hà Lan) đã báo lỗ ròng 1,8 tỷ USD trong quý I. Ông Elbers không loại trừ khả năng chính phủ sẽ hỗ trợ thêm nếu ngành hàng không chịu ảnh hưởng nghiêm trọng hơn do các đợt bùng phát dịch COVID-19.

Tuy nhiên, ông Elbers cho biết cơ sở vật chất và các khoản vay có trị giá 4,1 tỷ USD của KLM sẽ cung cấp cho hãng hàng không này một nền tảng vững chắc trong tương lai./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục