Korean AirLines nhận được sự chấp thuận của Thái Lan trong vụ mua Asiana

15:44' - 31/05/2021
BNEWS Hãng hàng không Korean AirLines Co. lớn nhất Hàn Quốc ngày 31/5 thông báo đã nhận được sự chấp thuận của nước thứ hai là Thái Lan đối với vụ hãng này thâu tóm đối thủ nhỏ hơn là Asiana Airlines Inc.

Korean Air cho biết gần đây hãng đã nhận được sự chấp thuận từ cơ quan quản lý của Thái Lan, sau khi đã được Thổ Nhĩ Kỳ thông qua hồi tháng Hai.

Korean Air cần sự nhất trí của bảy quốc gia và vùng lãnh thổ khác cùng với Liên minh châu Âu để có thể thúc đẩy thỏa thuận thâu tóm Asiana trị giá 1.800 tỷ won (1,6 tỷ USD). Các quốc gia này bao gồm Hàn Quốc, Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Việt Nam và vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc).
Hồi tháng Ba, Korean Air thông báo mục tiêu sáp nhập với Asiana (Hàn Quốc) vào năm 2024 sau khi hoàn tất quy trình thâu tóm vào năm 2022.
Hai hãng hàng không truyền thống này của Hàn Quốc chiếm 40% số chỗ cho hàng hóa và hành khách tại Sân bay quốc tế Incheon, sân bay chính của Hàn Quốc, dưới mức cấu thành sự độc quyền.
Korean Air và Asiana đã dừng gần như tất cả đường bay quốc tế kể từ tháng 3/2020, khi các nước tăng cường việc kiểm soát nhập cảnh nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19.
Hai hãng đã tập trung tăng cường các thỏa thuận vận tải hàng hóa để bù lại sự sụt giảm nhu cầu vận tải hành khách do đại dịch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục