Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh có những sự kiện gì?

21:37' - 25/04/2017
BNEWS Chuẩn bị kỷ niệm 42 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và 131 năm Ngày Quốc tế lao động, cả Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh đều tổ chức nhiều sự kiện văn hóa , nghệ thuật và vui chơi hấp dẫn.

Thành phố Hà Nội

Chương trình nghệ thuật “Hương sắc Hà Nội 2017” sẽ được tổ chức tại khu vực Tượng đài vườn hoa Lý Thái Tổ. Ảnh minh họa: hanoimoi.com

1. Các chương trình biểu diễn nghệ thuật:

- Chương trình nghệ thuật, trình diễn thời trang “Hương sắc Hà Nội 2017” tại khu vực Tượng đài vườn hoa Lý Thái Tổ;

- Chương trình biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể thao tại Trung tâm quận Hà Đông, thị xã Sơn Tây, khu vực Mỹ Đình.

Trưng bày Triển lãm ảnh tại Nhà tù Hỏa Lò. Ảnh: cinet.vn

2. Triển lãm:

- Trưng bày triển lãm ảnh tại di tích Nhà tù Hỏa Lò và nhà Bát giác khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ.

- Bảo tàng dân tộc học sẽ tổ chức nhiều hoạt động như làm đồ chơi dân gian, chơi trò chơi dân gian, múa rối cạn, múa rối nước để có thể phục vụ khách tham quan một cách tối đa trong dịp 30/4 và 1/5. Bên cạnh đó, đây cũng là nơi lưu giữ và trưng bày nhiều hiện vật văn hóa của cả 54 dân tộc Việt Nam.

 Cùng với hiện vật, trong các phòng trưng bày còn lưu giữ ảnh, phim tư liệu, phản ánh mọi khía cạnh văn hóa vật thể và phi vật thể. Đó chính là những nét tiêu biểu trong đời sống cũng như sự sáng tạo của tộc người. 

Trình chiếu miễn phí bộ phim: "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh". Ảnh: vannghequandoi.com.vn

3. Hoạt động chiếu phim:

Thực hiện quyết định của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc tổ chức Đợt phim Kỷ niệm các ngày lễ lớn 30/4, 1/5, 7/5, 19/5 năm 2017 và chào mừng Năm Du lịch quốc gia 2017 - Lào Cai - Tây Bắc, Cục Điện ảnh chủ trì, phối hợp với nhiều đơn vị tổ chức Đợt phim trên toàn quốc từ ngày 25/4/2017 đến ngày 23/5/2017.

Có 4 bộ phim sẽ được chiếu miễn phí cho người xem bao gồm: phim truyện “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, bộ phim mới “Biên cương” và phim tài liệu: “Trên đỉnh A Mú Sung”, “Quay phim chiến trường’ phục vụ các tầng lớp nhân dân Thủ đô tại các rạp chiếu phim như: Trung tâm chiếu phim quốc gia, rạp Tháng 8…

Công viên nước Hồ Tây mở cửa với nhiều hoạt động hấp dẫn. Ảnh: công viên nước

4. Điểm vui chơi:

- Công viên nước Hồ Tây mở cửa vào ngày 30/4 với nhiều trò chơi hấp dẫn mới. Với việc sở hữu một hệ thống trò chơi như cabin tình yêu, rồng thép Thăng Long, thuyền hải tặc, đĩa bay, sóng thần, đu quay bạch tuộc, xoắn, dây văng, ô tô đụng, nhà bóng,… công viên nước Hồ Tây chắc chắn sẽ giúp bạn thoải mái vận động trong cả 1 ngày dài.

- Thiên đường Bảo Sơn sẽ lại mở thêm nhiều dịch vụ hấp dẫn để thu hút các du khách, đặc biệt là các du khách nhí trong dịp 30/4 và 1/5. Đặc biệt, nơi đây còn sở hữu một thủy cung lớn, với hàng ngàn sinh vật biển chẳng hạn như cá mập, hải cẩu, sư tử biển... cùng với các chương trình xiếc nghệ thuật được thực hiện bởi dàn diễn viên cá heo, hải cẩu hết sức đặc sắc.

Thành phố Hồ Chí Minh

 Tp.Hồ Chí Minh tổ chức bắn pháo hoa vào dịp lễ 30/4. Ảnh: theothaovanhoa

1. Bắn pháo hoa và trình diễn nghệ thuật:

Tp. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức bắn pháo hoa tầm cao tại nóc hầm Thủ Thiêm (quận 2) và 3 điểm bắn pháo hoa tầm thấp ở Công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11), huyện Củ Chi, Cần Giờ. Thời gian thực hiện từ 21h đến 21h15 ngày 30/4.

Chương trình chiếu sáng nghệ thuật, bắt đầu lúc 8 giờ tối ngày 30 tháng 4, sẽ diễn ra trên sông Sài Gòn ở Quận 2.

Lễ hội âm nhạc đường phố được tổ chức và 2 ngày đầu tháng 5 tại Tp. Hồ Chí Minh. Ảnh: tinmoi.net

2. Lễ hội âm nhạc đường phố:

Lễ hội âm nhạc đường phố sẽ mở vào hai ngày đầu tháng 5 tại tuyến đường Alexandre de Rhodes (quận 1), Hàng chục nghệ sỹ trẻ tuổi và cựu chiến binh trong âm nhạc, rạp hát, múa rối và rạp xiếc sẽ tham gia sự kiện này.

Lễ hội ẩm thực được tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh là điểm đến ưa thích của người dân dịp 30/4 và 1/5. Ảnh mih họa: hochiminh.gov.vn

3. Lễ hội Ẩm thực:

Diễn ra từ ngày 25 đến ngày 28 tháng 5, lễ hội ẩm thực sẽ có các cuộc biểu diễn về cách chế biến món ăn truyền thống của các nghệ nhân và đầu bếp từ các khách sạn và nhà hàng.

Cũng trong dịp này, hệ thống Saigontourist cũng sẽ tổ chức lễ hội Ẩm thực tại một số khách sạn, nhà hàng, khu du lịch thuộc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist).

Khu du lịch Đầm Sen, Tp. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức chương trình "Sắc màu năm châu" với nhiều hoạt động hấp dẫn. Ảnh: Khu du lịch Đầm Sen

4. Điểm vui chơi:

- Công viên văn hóa Đầm Sen sẽ tổ chức chương trình“Sắc màu năm châu” với chuỗi hoạt động giải trí đặc sắc phục vụ khách tham quan từ 29-4 đến 2-5-2017. Điểm nhấn chính của lễ hội là show diễn hành hoành tráng nhất từ trước đến nay với chủ đề “Sắc màu Carnival” (lúc 10 giờ 30 – 12 giờ 00 ngày 30-4 & 1-5) có sự góp mặt của 100 diễn viên múa trên nền nhạc đặc trưng của các châu lục. Nơi đây, nền văn hóa của các quốc gia khắp năm châu được hội tụ và tỏa sáng.

- Khu du lịch văn hóa Suối Tiên: Khu du lịch Suối Tiên là địa điểm thích hợp cho việc vui chơi, giải trí trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Năm nay, khu du lịch Suối đầu tư thêm 6 công trình mới với tổng vốn lên đến 80 tỷ đồng để phục vụ nhu cầu vui chơi của du khách. 6 công trình mới là Quảng trường Kim Ngân Phong Thủy, Ốc đảo xanh Suối Tiên, khu trò chơi vận động Teambuilding, phim 9D.

>>> Đà Nẵng sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

>>> Du lịch theo tour "hút khách" trong kỳ nghỉ 30/4 và 1/5

>>> Lễ hội pháo hoa lớn nhất Đông Nam Á sẽ khai mạc đêm 30/4

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục