Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018: Cuối tháng 1/2018 sẽ giới thiệu đề thi tham khảo

10:17' - 15/12/2017
BNEWS Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ giới thiệu đề thi tham khảo kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia vào cuối tháng 1/2018.
Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018: Cuối tháng 1/2018 sẽ giới thiệu đề thi tham khảo. Ảnh minh họa: Trần Lê Lâm - TTXVN

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ giới thiệu đề thi tham khảo kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia vào cuối tháng 1/2018, nhằm tạo điều kiện để giáo viên, học sinh tham khảo, làm quen với định dạng của các đề thi trong quá trình dạy học, ôn tập phục vụ kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018.
Thông tin trên vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo tại công văn số 5816/BGDĐT-GDTrH gửi các sở Giáo dục và Đào tạo; Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng); Cục Nhà trường (Bộ Công an) và các cơ sở giáo dục trung học trực thuộc về việc tổ chức dạy học lớp 12 năm học 2017-2018 và ôn thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018.
Công văn cũng nêu rõ: Trong những năm qua, cùng với việc đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đổi mới phương thức tổ chức thi và xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông đảm bảo tính khoa học, hiệu quả, khách quan và có độ tin cậy cao.

Nhằm phát huy những kết quả đạt được và bảo đảm tính ổn định của kỳ thi, ngày 25/9/2017, Bộ đã ban hành Công văn số 4462/BGDĐT-QLCL về việc tổ chức Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy từ năm 2018.
Để thực hiện tốt chủ trương trên, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục tổ chức tốt hoạt động dạy học và kiểm tra, đánh giá trong năm học theo hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2017-2018 đối với giáo dục trung học và giáo dục thường xuyên; hoàn thành chương trình giáo dục phù hợp với khung kế hoạch thời gian năm học; tiếp tục nâng cao chất lượng dạy học và kiểm tra, đánh giá theo hướng tăng cường kỹ năng vận dụng kiến thức của học sinh; nghiêm cấm việc cắt xén chương trình; đồng thời thực hiện nghiêm túc việc ra đề kiểm tra theo Công văn số 8773/BGDĐT-GDTrH ngày 30/12/2010 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn biên soạn đề kiểm tra.

Các sở chỉ đạo thực hiện việc đánh giá, xếp loại học sinh từng học kỳ và cả năm học theo đúng quy định của Bộ; thực hiện tốt việc quản lý kết quả học tập của học sinh qua sổ điểm điện tử, học bạ điện tử.
Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện nội dung ôn tập Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018 bao gồm nội dung chương trình giáo dục lớp 11 và lớp 12, trong đó tập trung chủ yếu ở chương trình lớp 12; xây dựng kế hoạch dạy học, ôn tập năm 2018 phù hợp với từng trường, từng nhóm đối tượng, không gây quá tải, đảm bảo sức khỏe của học sinh.

Bên cạnh đó, các trường tổ chức ôn tập cho học sinh đã hoàn thành chương trình Trung học phổ thông nhưng chưa tốt nghiệp có nguyện vọng ôn tập phù hợp với điều kiện thực tế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục