Lãi suất của New Zealand giảm xuống mức thấp kỷ lục

16:53' - 07/08/2019
BNEWS Ngân hàng Trung ương New Zealand ngày 7/8 đã hạ lãi suất xuống mức thấp kỷ lục 1%, đồng thời cảnh báo nền kinh tế nước này đang đối mặt với những trận gió ngược.

Ngân hàng trên không loại trừ khả năng tiếp tục hạ lãi suất vào cuối năm nay, khi cho rằng chương trình kích thích kinh tế là cần thiết để đáp ứng các mục tiêu về việc làm và lạm phát.

Việc Ngân hàng Trung ương New Zealand bất ngờ hạ lãi suất xuống 1% từ mức thấp 1,5% áp dụng hồi tháng Năm đã ngay lập tức tác động đến thị trường nhà đất với tỷ lệ thế chấp giảm, trong khi đồng NZD giảm xuống còn 64,35 xu Mỹ.

Theo Thủ tướng New Zealand, Jacinda Ardern, quyết định hạ lãi suất đã đưa tỷ lệ lãi suất chính thức của New Zealand tương đương với quốc gia láng giềng Australia (Ôx-trây-li-a), đồng thời cũng mang đến thông tin lạc quan cho các chủ sở hữu nhà.

Ngân hàng Trung ương New Zealand lưu ý một số ngân hàng trung ương trên thế giới đang nới lỏng chính sách tiền tệ trước sự giảm tốc của kinh tế toàn cầu. Lãi suất dài hạn toàn cầu đã giảm xuống mức thấp trong lịch sử vào thời điểm, “phù hợp” với lạm phát và tăng trưởng kỳ vọng trong tương lai.

Tại New Zealand, môi trường lãi suất thấp và chi tiêu chính phủ tăng sẽ hỗ trợ cho nhu cầu phục hồi trong năm tới.

Bốn ngân hàng lớn của New Zealand đã ngay lập tức hạ lãi suất cho vay mua nhà và tiết kiệm./.

Xem thêm:

>>Nhiều tài liệu mật về ngân sách của New Zealand bị tin tặc đánh cắp

>>Vodafone bán chi nhánh New Zealand với giá 2,2 tỷ USD

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục