Lần đầu tiên Việt Nam cung cấp suất ăn sẵn ra nước ngoài

11:48' - 21/02/2019
BNEWS Công ty cổ phần Đầu tư du lịch và Thực phẩm Sao Việt vừa ký hợp đồng với Công ty Smartfood của Nga cung cấp các suất ăn cho đối tác Nga và Thụy Sỹ.

Theo đó, phía Công ty Sao Việt sẽ cung cấp 80.000 suất ăn/ngày trong 10 năm.

Lần đầu tiên Việt Nam kí kết hợp đồng cung cấp suất ăn sẵn ra nước ngoài. Ảnh: Hà An/BNEWS/TTXVN

Phó Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư du lịch và Thực phẩm Sao Việt Vũ Tiến Việt cho biết, đây là lần đầu tiên một đơn vị của Việt Nam kí kết được hợp đồng lớn với Công ty Smartfood.

Đối tác nước ngoài mong muốn áp dụng công nghệ cấp đông khẩn của Nga tại Việt Nam để bảo quản rau củ quả, thực phẩm tươi sống để đảm bảo 100% nguyên chất. Hiện mô hình này đã áp dụng tại Nga được 4 năm. Phía Công ty Sao Việt sẽ áp dụng công nghệ cấp đông khẩn này với các suất ăn đã chế biến sẵn, sau đó chuyển sang Nga. Nước Nga có nhiều doanh nghiệp lớn, cần hàng trăm nghìn suất ăn mỗi ngày. 

Phía Thụy Sỹ đầu tư kinh phí, phía Nga đầu tư công nghệ để Sao Việt thực hiện hợp đồng. Phía Nga đã sang thăm cơ sở vật chất, các vùng nguyên liệu của phía Sao Việt và đánh giá chất lượng các suất ăn, áp dụng thử công nghệ cấp đông chuẩn đã cho ra sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng tốt.
Để đáp ứng 80.000 suất ăn mỗi ngày cho đối tác, giá mỗi suất ăn từ khoảng 1- 1,5 USD. phía Công ty Sao Việt phải nhập từ 15-20 tấn rau mỗi ngày. Việc này sẽ góp phần tạo điều kiện cho nông dân các vùng phát triển thông qua việc mở rộng vùng nguyên liệu, liên kết với người nông dân để có sản phẩm đạt chuẩn theo yêu cầu đối tác.

Công ty Sao Việt là đơn vị chuyên nấu suất ăn sẵn để phục vụ cho khối nhà máy, cơ quan, văn phòng, mô hình học sinh bán trú tại miền Trung, miền Nam và Hà Nội.  

Trong nhiều năm qua, công ty đã tập trung xây dựng hệ thống trang trại, chuỗi liên kết rau sạch tại Sơn La, Hà Nam, Hà Nội, Lâm Đồng; trang trại gà sạch, lợn sạch, trứng, tôm hữu cơ... trên cả nước nhằm đảm bảo cung cấp nguồn thực phẩm sạch cho khách hàng.

Hệ thống nhà máy chế biến thực phẩm cung cấp 40.000 suất ăn tại Hà Nội, 20.000 suất ăn tại Hà Tĩnh và 20.00 suất ăn mỗi ngày tại Thành phố Hồ Chí Minh.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục