Land Rover ra mắt xe SUV coupé cỡ lớn hạng sang đầu tiên trên thế giới

18:56' - 07/03/2018
BNEWS Land Rover tiếp tục định hình một khái niệm mới với mẫu xe SUV coupé cỡ lớn hạng sang đầu tiên trên thế giới - xe Range Rover SV Coupé hai cửa phiên bản giới hạn sản xuất thủ công.
Land Rover ra mắt xe SUV coupé cỡ lớn hạng sang đầu tiên trên thế giới với 999 chiếc được sản xuất thủ công. Ảnh: LRV

Được chế tạo bởi Bộ phận Thiết kế Land Rover và Trung tâm Sản xuất Phiên bản Đặc biệt SVO, SV Coupé mang đầy đủ những nét đặc trưng Range Rover từ thiết kế đến sự tinh tế trong chế tác và hiệu suất vận hành mạnh mẽ, linh hoạt. 

Tuy nhiên, Land Rover chỉ sản xuất số lượng giới hạn với 999 chiếc SV Coupé và được sản xuất và lắp ráp thủ công tại SVO cho khách hàng toàn cầu. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên dòng Range Rover được sản xuất theo quy cách này.

Kết cấu xe có tỷ lệ cân đối, dáng xe mạnh mẽ cho SV Coupé một diện mạo nổi bật. Ảnh: LRV

Gerry McGovern, Trưởng bộ phận Thiết kế Land Rover cho biết: “Range Rover SV Coupé ghi dấu mốc kỷ niệm cho dòng xe Range Rover. 

Dáng xe hai cửa cá tính, chiếc coupé 4 chỗ gợi nhớ về những mẫu xe danh tiếng trước đây trong khi được trang bị nội thất hiện đại, sang trọng. 

SV Coupé trang bị động cơ xăng V8 5.0L cho công suất 565 mã lực, mô- men xoắn cực đại 700Nm, cùng hộp số tự động 8 cấp ZF với núm xoay chọn số và lẫy chuyển số. Ảnh: LRV 

Diện mạo trang nhã, hệ thống động cơ tân tiến, Range Rover SV Coupé là phiên bản Range Rover đẳng cấp, nổi bật và xa xỉ nhất từ trước tới nay”. 

Khách hàng mua SV Coupé có thể chọn 4 loại phối màu nội thất tương phản từ trước ra sau hoặc nhiều loại màu đơn tùy thích. Cả hai loại màu đều được đi cùng với 3 tùy chọn gỗ ốp sang trọng. 

Ốp gỗ veneer kiểu Nautica là một trong các tùy chọn nội thất sang trọng cho vô-lăng, ốp cửa xe, khu điều khiển trung tâm, bảng táp-lô và sàn khoang hành lý. Ảnh: LRV

Đặc biệt, lần đầu tiên một dòng xe Range Rover có tùy chọn ốp gỗ phong cách Nautica, hài hòa tương xứng giữa kiểu quý tộc thủ công và công nghệ hiện đại, pha trộn hai màu hạt dẻ và trái sung.

SV Coupé được trang bị động cơ xăng V8 5.0L siêu nạp, sản sinh công suất 565 mã lực, mô-men xoắn cực đại 700Nm, cùng hộp số tự động 8 cấp ZF với núm xoay chọn số và lẫy chuyển số. Đây là loại động cơ mạnh nhất từng được trang bị cho một chiếc Range Rover cỡ lớn. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km trong vòng 5,3 giây.

Xe trang bị hệ thống giải trí InControl Touch Pro Duo gồm màn hình 10 inch, màn hình điều khiển 10 inch và màn hình tương tác người lái 12 inch và hiển thị thông tin trên kính chắn gió 10 inch. Ảnh: LRV

Dự kiến Range Rover SV Coupé sẽ được khởi bán từ quý IV/ 2018 với giá từ
240.000 bảng tại thị trường Anh, tương đương 7,6 tỷ đồng./.

Xem thêm:

>>>Range Rover Sport PHEV trở thành chiếc SUV đầu tiên chinh phục cổng trời Thiên Môn

>>>Range Rover Sport PHEV trở thành chiếc SUV đầu tiên chinh phục cổng trời Thiên Môn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục