Lào thúc đẩy một đoạn trong tuyến đường sắt Lào – Việt

08:08' - 02/07/2022
BNEWS Trong giai đoạn đầu, tuyến đường sắt này sẽ nối thị xã Thakhek với Cảng biển Vũng Áng của Việt Nam với chiều dài khoảng 139 km.

Nhật báo Kinh tế Lào đưa tin Chính phủ nước này đã "bật đèn xanh" cho việc tiến hành nghiên cứu khả thi tuyến đường sắt nối Thủ đô Viêng Chăn với Thakhek, ở tỉnh Khammouane, Trung Lào, một phần trong Dự án Đường sắt Lào-Việt Nam (LVRP).

 

Theo Biên bản ghi nhớ (MOU) vừa được Chính phủ Lào ký với Công ty Thương mại Dầu khí Lào (PetroTrade), Dự án LVRP có độ dài khoảng 452 km, với trị giá đầu tư 5 tỷ USD, đây sẽ là tuyến đường sắt điện khí hóa tốc độ cao.

Trong giai đoạn đầu, tuyến đường sắt này sẽ nối thị xã Thakhek với Cảng biển Vũng Áng của Việt Nam với chiều dài khoảng 139 km.

Giai đoạn thứ hai sẽ nối tuyến đường sắt từ Thakhek đến Thủ đô Viêng Chăn, với độ dài khoảng 312 km.
Dự án Đường sắt Lào-Việt, đang được xem xét từ năm 2015, sẽ cho phép kết nối tuyến cung cấp hậu cần giữa Lào và Việt Nam. Đây là một phần của dự án Liên kết Logistics Lào (LLL), nối Cảng biển Vũng Áng với Đường sắt Lào-Việt, Cảng cạn Thanaleng và Khu Hậu cần thủ đô Viêng Chăn.
PetroTrade cho biết họ sẽ thuê các công ty tư vấn độc lập trong nước và quốc tế kết hợp với các cơ quan liên quan của chính phủ để thực hiện công việc, dự kiến sẽ hoàn thành và được phê duyệt trong vòng 24 tháng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục