Lấy lời khai 3 nghi can đến vụ hành hung dã man 2 ngư phủ trên biển

22:22' - 21/11/2022
BNEWS Hiện, các điều tra viên đang làm việc với 3 nghi can, riêng 2 ngư phủ, bị hại trong vụ việc vẫn chưa vào bờ nên chưa làm việc trực tiếp được.
Chiều 21/11, tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau xác nhận đã triệu tập, lấy lời khai 3 nghi can có liên quan đến vụ việc hành hung dã man 2 ngư phủ trên biển. Đến tối 21/11, Cảnh sát điều tra đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 3 nghi can.
Theo đó, 3 nghi can bị triệu tập gồm: Nguyễn Công Toàn (34 tuổi, tài công con tàu cá), Nguyễn Văn Tỵ (34 tuổi) và Nguyễn Văn Hùng (38 tuổi).
Hiện, các điều tra viên đang làm việc với 3 nghi can, riêng 2 ngư phủ, bị hại trong vụ việc vẫn chưa vào bờ nên chưa làm việc trực tiếp được.
Nguyên nhân khiến các bị hại chưa thể vào bờ được cho là những người này đang làm thuê trên tàu cá đánh bắt xa bờ. Những tàu này không chịu vào bờ do tốn kém chi phí lớn.
Do đó, Cơ quan Công an đã tính đến việc đi ra biển đón bị hại vào để phục vụ công tác điều tra.
Như TTXVN đã thông tin, tối 15/11, mạng xã hội xuất hiện 2 clip ghi lại cảnh hai người đàn ông bị hành hạ dã man. Hình ảnh của 2 clip cho thấy, vụ việc xảy ra trên tàu cá ở ngoài biển, nghi trên vùng biển tỉnh Cà Mau.
Sau đó, UBND huyện Trần Văn Thời đã có báo cáo về vụ việc. Theo báo cáo, cuối tháng 5/2022, ông Trương Văn Trung (47 tuổi) và ông Lê Văn Bình (30 tuổi), cùng ngụ thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, đều làm nghề ngư phủ, đã đến Công an thị trấn Sông Đốc trình báo về việc mình bị đánh trên tàu cá mang biển kiểm soát BT:97993-TS.
Ba người tham gia đánh là Nguyễn Văn Tỵ (34 tuổi, ngụ xã Khánh Hải, huyện Trần Văn Thời), Nguyễn Công Toàn (34 tuổi, ngụ thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời) và Nguyễn Văn Hùng (38 tuổi, ngụ thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời).
Qua làm việc, cả 2 ngư phủ là Bình và Trung đều không yêu cầu xử lý hình sự mà yêu cầu bồi thường tiền thuốc điều trị.
Ngay sau vụ việc được đăng tải trên mạng xã hội, UBND tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo Công an tỉnh Cà Mau phối hợp với UBND huyện Trần Văn Thời nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, xác minh thông tin trên.
Ngày 18/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Trần Văn Thời đã khởi tố vụ án để điều tra hành vi hành hạ người khác…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục