Liệu có sai phạm trong cuộc trưng cầu ý dân ở Thổ Nhĩ Kỳ?

15:43' - 18/04/2017
BNEWS Bà Alev Korun, một thành viên người Áo trong Phái bộ quan sát của Hội đồng châu Âu cho biết đã có những vi phạm có thể làm thay đổi kết quả cuộc trưng cầu ý dân tại Thổ Nhĩ Kỳ ngày 16/4 vừa qua.

Chính quyền Ankara cho rằng cuộc trưng cầu này đã kết thúc với thắng lợi sít sao của phe ủng hộ mở rộng quyền lực cho Tổng thống Tayyip Erdogan.

Cuộc trưng cầu ý dân ở Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc với chiến thắng thuộc về phe ủng hộ Tổng thống Tayyip Erdogan. Ảnh: AFP/ TTXVN

Bà Korun cho biết có tới 2,5 triệu lá phiếu nghi ngờ là vi phạm luật. Cơ quan bầu cử cao nhất của Thổ Nhĩ Kỳ đã chấp nhận những lá phiếu không có dấu chính thức và điều này đã vi phạm luật pháp.

Bà Korun cũng cho biết cảnh sát tại thành phố Diyarbakir, nơi có đa số người Kurd sinh sống, đã cản trở 2 đồng nghiệp của bà tới các địa điểm bỏ phiếu.

Bà Korun nhấn mạnh "Những khiếu nại cần phải được xem xét nghiêm túc và bất kể thế nào, chúng có thể thay đổi kết quả cuộc trưng cầu ý dân".

Đảng Dân chủ Nhân dân đối lập của người Kurd cũng thông báo đã khiếu nại về các trường hợp bỏ phiếu không đóng dấu.

Cho đến nay, Tổng thống Erdogan luôn bác bỏ những chỉ trích đối với cuộc trưng cầu ý dân, đồng thời khẳng định cuộc bỏ phiếu này sẽ quyết định tương lai và mang lại sự ổn định cho Thổ Nhĩ Kỳ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục