Sẽ chuyển vaccine phòng COVID-19 Nhật Bản tặng vào Tp. Hồ Chí Minh

07:54' - 17/06/2021
BNEWS Sau khi nhận gần 1 triệu liều vaccine của Nhật Bản tặng vào tối 16/6, sáng 17/6, lô vaccine này sẽ đưa vào Tp. Hồ Chí Minh để tiêm cho người dân và công nhân phục vụ nhu cầu phòng chống dịch tại đây.

Vào lúc 22 giờ tối 16/6, tại sân bay Quốc tế Nội Bài đã diễn ra lễ tiếp nhận lô vaccine gần 1 triệu liều phòng COVID-19 của Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ Việt Nam phòng, chống dịch COVID-19.

Vaccine này có tên là VAEVRIA Intramuscular Injection (tên khác COVID-19 Vaccine AstraZeneca Injection), dung dịch tiêm bắp, 1 lọ chứa 10 liều, mỗi liều 0,5ml.
Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Y tế thay mặt Chính Phủ Việt Nam tiếp nhận lô vaccine này.
Cùng dự có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ; Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio.
Phát biểu tại lễ tiếp nhận, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long thể hiện sự vui mừng đón nhận lô vaccine phòng COVID-19 của Chính phủ Nhật trao tặng.

Món quà quý giá này thể hiện mối quan hệ tốt đẹp của Chính phủ, nhân dân Nhật Bản với Chính phủ, nhân dân Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp và khan hiếm nguồn cung vaccine trên toàn thế giới.
Việt Nam cam kết sử dụng lô vaccine này hiệu quả và nhanh nhất, sáng 17/6, lô vaccine này sẽ được vận chuyển vào Thành phố Hồ Chí Minh để tiêm cho người dân và công nhân phục vụ nhu cầu phòng chống dịch tại đây- Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long khẳng định.
Bộ trưởng Y tế cũng cho biết Việt Nam là nước đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á được Nhật Bản viện trợ vaccine phòng COVID-19.
Về phía Nhật Bản, Ngài Yamada Takio, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam nhấn mạnh đây là minh chứng cho tình hữu nghị sâu sắc giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản.

Nhật Bản mong muốn liên kết với cộng đồng quốc tế, đặc biệt là Việt Nam để cùng vượt qua đại dịch COVID-19. "Cố lên Việt Nam chiến thắng dịch Corona"- Ngài Đại sứ Yamada Takio nói.
Trước đó, lô vaccine này khởi hành trên chuyến bay NH897 từ sân bay Narita, Tokyo- Nhật Bản lúc 18 giờ 45 phút, ngày 16/6 - giờ địa phương, đến sân bay Quốc tế Nội Bài- Hà Nội lúc gần 22 giờ- giờ địa phương.
Loại container bảo quản vaccine từ Nhật Bản về Việt Nam của hãng Casfe do Mỹ sản xuất có thể điều chỉnh nhiệt độ bên trong (điều chỉnh từ 2-8 độ C) trong suốt quá trình vận chuyển./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục