Loạt vụ nổ bom: Thái Lan bắt nhiều nhân vật chính trị

17:13' - 14/08/2016
BNEWS Những nhân vật này đã bị lực lượng an ninh bắt giữ hôm 13/8 để đưa về thẩm vấn và có thể sẽ bị áp giải về các nhà tù quân đội ở thủ đô Bangkok để tiếp tục điều tra.
Hiện trường vụ nổ bom ở Hua Hin. The Guardian/ TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, truyền thông Thái Lan ngày 14/8 cho biết một số lượng không xác định các nhân vật chính trị ở miền Nam nước này, trong đó có một số thành viên lực lượng Áo Đỏ đã bị bắt giữ để thẩm vấn trong cuộc điều tra về loạt vụ nổ bom vừa qua ở các tỉnh miền Nam làm 4 người thiệt mạng. 

Những nhân vật nói trên đã bị lực lượng an ninh bắt giữ hôm 13/8 để đưa về thẩm vấn và có thể sẽ bị áp giải về các nhà tù quân đội ở thủ đô Bangkok để tiếp tục điều tra.

Sáng 13/8, lực lượng an ninh đã khám nhà ông Prapas Rojanapitak, cựu chỉ huy lực lượng quân nổi dậy và hiện là thành viên của phong trào Áo Đỏ ở tỉnh Trang. Nhân vật này đã bác bỏ mọi cáo buộc có liên quan đến loạt vụ đánh bom.

Trước đó, Đảng Pheu Thai - phe cánh chính trị của phong trào Áo Đỏ- cũng bác mọi cáo buộc có dính líu tới vụ việc trên. 

Trong động thái liên quan, cũng trong ngày 14/8, báo chí Thái Lan đưa tin lực lượng an ninh nước này đã yêu cầu Malaysia hỗ trợ điều tra về loạt vụ đánh bom làm rung chuyển miền Nam trong hai ngày 11 và 12/8 vừa qua.

Các nguồn tin an ninh được dẫn lời cho biết phía Thái Lan đã yêu cầu nhà chức trách Malaysia cung cấp thông tin về số thuê bao điện thoại di động đã được dùng để kích nổ bom ở Phuket.

Chiếc điện thoại này đã không bị phá hủy hoàn toàn sau vụ nổ và nhà chức trách Thái Lan vẫn xác định được số seri thuê bao của Malaysia này.

Trong loạt vụ đánh bom vừa qua ở các tỉnh miền Nam Thái Lan, các thủ phạm đã sử dụng điện thoại di động để kích nổ bom tự chế. Các chuyên gia an ninh Thái Lan đã kết luận rằng các vụ nổ bom này có liên quan đến nhau do thủ đoạn đánh bom tương tự nhau và việc chọn thời điểm đánh bom đồng loạt vào buổi sáng./.

>>> Tiết lộ nguyên nhân của loạt vụ đánh bom tại Thái Lan trong 24 giờ qua

>>> Tiết lộ nguyên nhân của loạt vụ đánh bom tại Thái Lan trong 24 giờ qua

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục