Lotte đối mặt với tình trạng thua lỗ nặng tại Trung Quốc

12:50' - 05/05/2017
BNEWS Nhà chức trách Trung Quốc đã chỉ thị đóng cửa các cửa hàng Lotte tại nước này sau khi tiến hành thanh tra hồi cuối tháng 2 và đầu tháng 3 vừa qua.
Trung tâm thương mại Lotte Hàn Quốc. Nguồn: TTXVN

Các lãnh đạo của tập đoàn Lotte (Hàn Quốc) ngày 5/5 cho biết tập đoàn này đang phải đối mặt tình trạng thua lỗ nặng khi các cửa hàng Lotte tại Trung Quốc vẫn đóng cửa khoảng 2 tháng sau khi Trung Quốc có các động thái được cho là nhằm trả đũa kế hoạch bố trí Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ tại Hàn Quốc.

Nhà chức trách Trung Quốc đã chỉ thị đóng cửa các cửa hàng Lotte tại nước này sau khi tiến hành thanh tra hồi cuối tháng 2 và đầu tháng 3 vừa qua trong bối cảnh tập đoàn Lotte đã ký thỏa thuận bàn giao một sân golf thuộc sở hữu của tập đoàn ở huyện Seongju ( Đông Nam Hàn Quốc) để chính phủ sử dụng làm nơi bố trí THAAD.

Theo Lotte, gần 90% trong số 99 cửa hàng Lotte Mart tại Trung Quốc ngưng hoạt động, trong đó 74 cửa hàng bị buộc đóng cửa với lý do liên quan đến vấn đề cháy nổ, trong khi 13 cửa hàng bị đóng cửa tạm thời do các cuộc biểu tình phản đối Hàn Quốc. Lotte hiện có khoảng 120 cơ sở bán lẻ tại Trung Quốc, trong đó có 5 gian hàng trong các trung tâm mua sắm lớn.

Các lãnh đạo Lotte ước tính doanh thu của tập đoàn có thể bị thiệt hại 300 tỷ won (tương đương 264 triệu USD) nếu các cửa hàng tại Trung Quốc tiếp tục bị đóng cửa trong 3 tháng. Dự kiến, khoản thua lỗ có thể lên tới tổng cộng 500 tỷ won nếu tính cả các khoản thua lỗ từ bán thực phẩm, hàng miễn thuế cũng như từ các ngành kinh doanh khác.

Trung Quốc phản đối mạnh việc triển khai THAAD tại Hàn Quốc vì cho rằng sẽ ảnh hưởng đến các lợi ích an ninh quốc gia của mình. Bắc Kinh đã áp dụng nhiều biện pháp trả đũa Hàn Quốc về kinh tế, trong đó có hạn chế hàng nhập khẩu từ Hàn Quốc cũng như cấm khách Trung Quốc du lịch đến nước này./.

>>> Bắc Kinh trả đũa, Lotte có nguy cơ thiệt hại hàng trăm triệu USD

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục