Lotte hy vọng cải thiện hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc

21:27' - 01/11/2017
BNEWS Lotte hy vọng các hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc sẽ sớm trở lại bình thường sau khi tập đoàn này hứng chịu thiệt hại nặng nề từ căng thẳng ngoại giao giữa Seoul và Bắc Kinh.

Thông tin trên được đưa ra một ngày sau khi Seoul và Bắc Kinh đã nhất trí "nhanh chóng" đưa các hoạt động hợp tác và giao lưu trở lại bình thường, sau một năm căng thẳng liên quan đến việc triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ tại Hàn Quốc.
Đánh giá sơ bộ cho thấy tập đoàn Lotte - "mục tiêu trực tiếp" trong hoạt động được cho là trả đũa của Bắc Kinh đối với Hàn Quốc - tổn thất khoảng 2.000 tỷ won (1,78 tỷ USD).

Doanh thu tại các cửa hàng miễn thuế của tập đoàn giảm 30% sau khi Chính phủ Trung Quốc hạn chế các hãng du lịch bán gói tour theo nhóm đến Hàn Quốc.

Các khách sạn của Lotte mất đến 20% lượng khách Trung Quốc. Hoạt động của Lotte tại Trung Quốc cũng bị thiệt hại lớn khi 87 trong số 112 cửa hàng Lotte Mart phải ngừng hoạt động. Lotte hồi tháng 9/2017 buộc phải thông báo bán chuỗi cửa hàng địa phương.
Mối quan hệ Hàn – Trung trở nên căng thẳng kể từ tháng 7/2016, sau khi Hàn Quốc công bố quyết định cho phép Mỹ triển khai một khẩu đội THAAD trên lãnh thổ nước này.

Kể từ đó, Trung Quốc luôn phản đối động thái trên với lý do hệ thống vũ khí hiện đại này có thể gây phương hại tới lợi ích an ninh chiến lược của Trung Quốc. Trong một năm vừa qua, các biện pháp được cho là trả đũa của Trung Quốc đã tác động không nhỏ đến nền kinh tế của Hàn Quốc.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục