Lượng khách bay Jetstar Pacific tăng hơn 14%

18:39' - 19/12/2018
BNEWS Lượng khách vận chuyển năm 2018 của Hãng hàng không Jetstar Pacific dự kiến đạt 6,2 triệu lượt khách với tổng doanh thu 9.100 tỷ đồng và lợi nhuận vượt kế hoạch 161 tỷ đồng.
Lượng hành khách bay Jetstar Pacific tăng mạnh. Ảnh minh hoạ: Jetstar Pacific

Đại diện Hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết, năm 2018, thị trường hàng không tiếp tục ghi nhận sự chuyển biến tích cực của Jetstar Pacific, lượng khách vận chuyển của Hãng tăng thêm 14,3%.

Tổng số chuyến bay khai thác tăng 10,8%, đạt trên 40.000 chuyến với tỷ lệ an toàn tuyệt đối 100%. Hệ số sử dụng ghế tăng thêm 2% và doanh thu tăng 27,6 % so với cùng kỳ năm trước.
Đặc biệt, quý 3/2018 đã ghi nhận lượng khách nội địa tăng ấn tượng với 31,7%, khách quốc tế tăng 18,5%. 

Trong quý 4/2018, thị trường bước sang mùa thấp điểm, Jetstar Pacific tiến hành cơ cấu lại đội bay, đưa máy bay đi bảo dưỡng định kỳ nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và chuẩn bị giai đoạn cao điểm Tết 2019 với lượng khách dự kiến tiếp tục tăng 12 % .
Thị trường hàng không năm 2018 gặp nhiều khó khăn, biến động tỷ giá và giá nhiên liệu bay Jet A1 (xăng máy bay) tăng cao.

Trong đó giá nhiên liệu máy bay bình quân thế giới năm 2018 tăng trên 30% so với năm 2017. Tuy nhiên, bằng các biện pháp quản trị chi phí, năng suất và doanh thu tăng đã góp phần bù đắp những chi phí gia tăng.
Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, kết quả kinh doanh có lợi nhuận của Hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam cho thấy sự chuyển biến tích cực của Hãng sau thời gian chuyển đổi cơ cấu và nâng cao chất lượng dịch vụ, năng suất lao động, cải thiện chỉ số đúng giờ, chú trọng công tác bảo dưỡng đội máy bay, nâng cao văn hóa an toàn, văn hóa ứng xử nhằm mang lại niềm tin cho khách hàng.
Hiện nay, Jetstar Pacific đang thực hiện chiến lược thương hiệu kép cùng Vietnam Airlines để đáp ứng nhu cầu đa dạng của hành khách và tăng cường tính hiện diện của Hãng trong thị trường hàng không trong nước và khu vực.
Theo nghiên cứu của House Of Brand - Công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu, hầu hết hành khách đánh giá dịch vụ trên chuyến bay của Jetstar Pacific tốt hơn so với những gì họ tưởng tượng trước đó.

Năm 2018, House Of Brand đánh giá Jetstar Pacifc là Hãng có dịch vụ đặt vé và check-in tiện lợi, thân thiện. Kết quả khảo sát hàng tháng có trên 99% hành khách hài lòng chất lượng dịch vụ, sẵn sàng bay Jetstar Pacific trong lần tiếp theo.
Hãng có hai cổ đông chính là Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines và Tập đoàn hàng không quốc gia Australia– Qantas Group (Qantas Airways) và hiện khai thác khoảng 750 chuyến bay mỗi tuần./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục