Lượt khách xuất bến cao điểm có thể tăng gần 100% so với ngày thường

18:45' - 14/01/2020
BNEWS Chiều 14/1, Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh cùng Tổng công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn (Samco) đã phát động và giao nhiệm vụ phục vụ vận tải hành khách đường bộ dịp Tết Canh Tý 2020.
Hành khách lên xe về quê đón Tết Canh Tý năm 2020. Ảnh: Tiến Lực - TTXVN

Chiều 14/1 tại bến xe miền Tây, Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh cùng Tổng công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn (Samco) đã phát động và giao nhiệm vụ phục vụ vận tải hành khách đường bộ dịp Tết Canh Tý 2020 đối với các vị bến xe và vận tải hành khách trên địa bàn thành phố.

Tại buổi phát động, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh Võ Khánh Hưng đề nghị Tổng công ty Samco và các bến xe, đơn vị vận tải hành khách thực hiện nghiêm việc kê khai và niêm yết giá cước theo quy định, đảm bảo mọi người dân có nhu cầu đều dễ dàng mua được vé; đảm bảo phương tiện vận chuyển đủ điều kiện an toàn trước khi xuất bến.

Bên cạnh đó, các đơn vị này phải cung cấp thông tin đường dây nóng và nhanh chóng xử lý khi hành khách có yêu cầu.

Theo bà Tăng Thị Thu Lý, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Samco, trong khoảng 20 ngày phục vụ trước và sau Tết, dự kiến có hơn 1,6 triệu lượt hành khách xuất bến tại các bến xe trên địa bàn thành phố; trong đó, sản lượng phục vụ hành khách trong 10 ngày trước Tết đạt khoảng 1 triệu lượt hành khách; ngày phục vụ đông nhất ước có hơn 130.000 lượt hành khách thông qua các bến xe.

Để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết cổ truyền, bà Tăng Thị Thu Lý cho biết, các đơn vị bến xe, vận tải hành khách liên tỉnh, vận tải hành khách công cộng đã sớm có kế hoạch, sẵn sàng phục vụ hành khách trong mọi tình huống (nhiều bộ phận phục vụ 24/24 giờ trong nhiều ngày).

Các đơn vị đảm bảo hành khách được phục vụ chu đáo, an toàn và không để bất kỳ người lao động nào không thể về quê sum họp gia đình vì thiếu phương tiện vận chuyển phục vụ.

Theo Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh, dự báo lượng hành khách đi lại trong đợt phục vụ Tết năm nay tăng không quá 2% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, trong ngày cao điểm, lượt hành khách xuất bến có thể đạt gần 130.000 lượt khách, tăng gần 100% so với ngày thường.

Ngoài số lượng xe buýt tăng cường xe theo yêu cầu của bến xe miền Đông và bến xe miền Tây là 30 xe, các đơn vị còn dự trữ lượng xe buýt để ứng phó tình hình đột xuất tại các bến xe.

Tại bến xe miền Tây, do đặc thù là các tuyến ngắn nên người dân tập trung đi lại vào những ngày sát Tết rất đông, cao điểm nhất là 28, 29 tháng Chạp với khoảng 62.000 lượt/ngày. Với năng lực phục vụ của bến xe là gần 85.000 ghế, sẽ đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của bà con.

Hiện Sở Giao thông Vận tải thành phố đã hỗ trợ bến xe miền Tây trong việc đưa ra các lộ trình dự phòng và kế hoạch phối hợp với Sở Giao thông Vận tải các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long… để điều tiết luồng giao thông trên cao tốc, ngã tư Đồng Tâm, cầu Rạch Miễu, cầu Mỹ Thuận để lượng xe quay đầu về bến kịp thời phục vụ bà con./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục