Marks & Spencer thông báo kế hoạch tạo hơn 3.400 việc làm mới

14:26' - 17/01/2023
BNEWS Chuỗi cửa hàng bán lẻ quần áo và thực phẩm Marks & Spencer của Anh có kế hoạch tạo hơn 3.400 việc làm mới nhờ mở cửa trở lại sau thời gian dài đóng cửa và nhiều nhân viên mất việc do dịch COVID-19.

Thông báo cho biết Marks & Spencer sẽ khai trương 20 cửa hàng lớn mới trên khắp nước Anh và sẽ đầu tư 480 triệu bảng Anh (585 triệu USD) vào dự án này. Những thay đổi trên sẽ giúp hãng tạo ra hơn 3.400 việc làm mới trong năm 2024.

 

Theo người đứng đầu bộ phận đầu tư tại công ty cung cấp dịch vụ đầu tư trực tuyến Interactive Investor (Anh) Victoria Scholar, những thay đổi này được thực hiện sau khi Marks & Spencer ghi nhận một mùa Giáng sinh bội thu. Tuy nhiên, sức ép do chi phí và những khó khăn về kinh tế vĩ mô vẫn là thách thức chính đối với hãng bán lẻ này.

Giống như một số công ty của phương Tây, Marks & Spencer hồi năm ngoái đã ngừng kinh doanh và rời khỏi Nga sau khi nước này tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Trước đó, trong năm 2021, tập đoàn này đã quyết định đóng cửa hơn 50% số cửa hàng ở Pháp do Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), ảnh hưởng đến các chuỗi cung ứng thực phẩm tươi và ướp lạnh.

Trong phiên giao dịch diễn ra ngày 16/1 ở London (Anh), cổ phiếu của tập đoàn đã tăng 2,7%, lên gần 0,01 bảng Anh (0,012 USD) mỗi cổ phiếu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục