Maroc bắt tội phạm mạng bị Mỹ truy nã quốc tế

09:22' - 01/08/2022
BNEWS Phóng viên TTXVN tại châu Phi dẫn nguồn tin cảnh sát Maroc ngày 29/7 cho biết lực lượng này đã bắt giữ được một tội phạm mạng bị Mỹ truy nã.
Tội phạm là Sebastien Raoult, một thanh niên 21 tuổi người Pháp bị Mỹ truy nã vì cáo buộc liên quan đến tội phạm mạng. Nguồn tin không cho biết Raoult bị bắt vào lúc nào nhưng đã được đưa đi thẩm vấn ngày 31/5 tại sân bay Rabat-Sale liên quan đến thông báo đỏ của Interpol về một vụ vi phạm bản quyền mạng.

Thông báo đỏ của Interpol yêu cầu các nước thành viên tạm giữ những người đang trong thời gian chờ dẫn độ hoặc chờ hành động pháp lý khác.

Truyền thông Maroc đưa tin việc bắt giữ Raoult là kết quả hợp tác giữa cơ quan an ninh DGSN của nước này với Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI). Hiện luật sư của Raoult đang yêu cầu dẫn độ thân chủ của mình đến Pháp chứ không phải Mỹ. Trong khi đó, Văn phòng công tố Maroc chưa đưa ra bình luận gì về vụ việc.

Cũng liên quan đến vụ việc này, tạp chí L'Obs của Pháp đưa tin FBI nghi ngờ Raoult là thành viên của ShinyHunters, nhóm tin tặc chuyên nhắm vào các công ty Mỹ, bao gồm cả Microsoft. Tạp chí này cho biết các nhà chức trách Mỹ đang tìm cách dẫn độ Raoult với các cáo buộc gian lận điện tử và đánh cắp thông tin, tội danh có thể khiến Raoult phải đối mặt với bản án hơn 100 năm tù tại Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục