Masan báo lãi đạt 6.365 tỷ đồng trong năm 2019

18:14' - 22/01/2020
BNEWS Chiều 22/1, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (MSN) đã công bố kết quả kinh doanh năm tài chính 2019.
MEATDeli, thương hiệu thịt mát của Masan MEATLife (MML), đã đạt doanh số gần 330 tỷ đồng và đạt 100 tỷ đồng doanh thu trong tháng 12. Ảnh: Thành Trung/BNEWS/TTXVN
Theo đó, lợi nhuận thuần sau thuế của Masan đạt 6.365 tỷ đồng, tăng 13,2% so với năm 2018. Lợi nhuận thuần sau thuế phân bổ cho Cổ đông của Masan tăng 13,0% đạt 5.558 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, lợi nhuận thuần phân bổ cho Cổ đông của Masan trong hoạt động kinh doanh chính tăng 12,7% đạt 3.907 tỷ đồng.
Trong Quý 4/2019, Masan Consumer Holdings (MCH) đạt tăng trưởng doanh thu lần lượt là 15,0% so với cùng kỳ năm trước và 20,0% so với Quý 3/2019 nhờ vào chiến lược cao cấp hóa sản phẩm và tăng trưởng của ngành hàng đồ uống.
Theo số liệu chưa kiểm toán, MEATDeli, thương hiệu thịt mát của Masan MEATLife (MML), đã đạt doanh số gần 330 tỷ đồng và đạt 100 tỷ đồng doanh thu trong tháng 12, tương đương 60% doanh thu thịt tươi của Vissan chỉ sau 1 năm ra mắt thị trường.
Theo Masan, các mảnh ghép chiến lược trung hạn đã được hoàn chỉnh sau thương vụ sáp nhập VinCommerce và công bố chào mua công khai đa số cổ phần Công ty Cổ phần Bột giặt Net.
Việc Masan hoàn tất thương vụ sáp nhập MCH và VCM để thành lập tập đoàn tiêu dùng lớn nhất Việt Nam. Masan là cổ đông sở hữu đa số cổ phần (nắm 70% cổ phần) của công ty mới. Công ty mới sẽ nắm giữ 85,7% cổ phần MCH và 83,7% cổ phần VCM.
VCM hiện đang vận hành 134 siêu thị Vinmart, 2.888 cửa hàng Vinmart+ và 14 nông trại công nghệ cao VinEco cung cấp rau củ quả tươi.
Năm 2020, Masan sẽ tập trung hoàn thiện danh mục các sản phẩm cao cấp và sản phẩm đồ uống của MCH, tạo động lực tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận ở mức hai chữ số.
Bên cạnh đó, tăng quy mô ngành thịt, qua đó mảng thịt chiếm ít nhất từ 20-25% doanh thu thuần của MML. Năm 2020, MML sẽ mở rộng quy mô các sản phẩm thịt mát chế biến, đây sẽ là động lực tăng trưởng chính về doanh thu và lợi nhuận trong trung hạn.
Đồng thời, hoạch định lộ trình cụ thể để đưa VinCommerce (VCM) đạt lợi nhuận và số hóa toàn bộ nền tảng bán lẻ; phát huy sức mạnh hiệp lực của nền tảng từ sản xuất đến bán lẻ để mang đến lợi ích cho người tiêu dùng.
Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Masan Group, ông Nguyễn Đăng Quang chia sẻ: “Thương vụ sáp nhập VCM vừa qua là bước nhảy vọt mang tính cách mạng của Masan. Hệ thống phân phối và sự phổ biến của sản phẩm luôn là điều quan trọng đối với người tiêu dùng, tuy nhiên việc tạo ra những trải nghiệm mua sắm mới và khả năng phục vụ người tiêu dùng mọi lúc, mọi nơi đang trở thành những nhu cầu cơ bản".
Chính vì vậy, việc kết hợp nền tảng bán lẻ hiện đại của VCM với 300.000 điểm bán lẻ truyền thống trên toàn quốc của Masan tạo ra lợi thế vượt trội để xây dựng một hệ thống bán lẻ hiện đại, xuyên suốt phục vụ người tiêu dùng.
"Ngày hôm nay, chúng tôi chỉ tập trung vào các nhu cầu cơ bản hàng ngày, nhưng trong tương lai, đó sẽ là một hệ sinh thái tiêu dùng tích hợp để phục vụ người tiêu dùng tốt nhất. Nhưng trên hết, chúng tôi sẽ xây dựng một thương hiệu mạnh, thể hiện được giá trị xuyên suốt từ sản xuất đến tiêu dùng để khách hàng thêm tin tưởng và yêu mến" - ông Quang nhấn mạnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục