McDonald's và lộ trình "nói Không với kháng sinh"

13:14' - 25/08/2017
BNEWS McDonald's đang yêu cầu các nhà cung cấp gà của mình bắt đầu loại bỏ dần việc sử dụng các loại kháng sinh.
McDonald's và lộ trình "nói Không với kháng sinh". Ảnh: EPA/TTXVN

Trong một thông báo mới đây, hãng sản xuất đồ ăn nhanh McDonald's Corp của Mỹ cho biết hãng này sẽ bắt đầu hạn chế việc sử dụng kháng sinh trong nguồn cung gà dành cho chuỗi cửa hàng McDonald’s trên toàn cầu vào năm 2018.
McDonald's đang yêu cầu các nhà cung cấp gà của mình bắt đầu loại bỏ dần việc sử dụng các loại kháng sinh mà đã được Tổ chức Y tế Thế giới xác định là ưu tiên dành để chữa bệnh ở người.

Các tổ chức y tế cộng đồng và người tiêu dùng đã hoan nghênh động thái này của McDonald's. Tại Mỹ, từ một năm qua, các nhà cung cấp gà cho chuỗi cửa hàng của McDonald’s đã thực hiện việc chăn nuôi không có các loại kháng sinh trên.
Từ tháng 1/2018, quy định trên của McDonald’s sẽ được áp dụng với nguồn cung gà của McDonald’s tại các cửa hàng ở Brazil, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ và châu Âu. Riêng ở châu Âu, hãng này sẽ đưa ra một ngoại lệ cho thuốc kháng sinh Colistin.
Tới cuối năm 2019, các nhà cung cấp gà cho McDonald’s tại Australia và Nga cũng sẽ phải ngưng sử dụng các loại thuốc kháng sinh trên và thuốc Colistin cũng sẽ không còn được miễn trừ tại châu Âu nữa. Theo lộ trình mà McDonald’s đặt ra, tất cả các nhà cung cấp gà cho hãng này trên toàn cầu sẽ phải đáp ứng quy định trên vào tháng 1/2027.
Chiến dịch “tẩy chay” thuốc kháng sinh trong chăn nuôi của McDonald không chỉ tác động tới ngành kinh doanh thức ăn nhanh mà còn làm thay đổi quá trình chăn nuôi, chế biến thịt gà trên toàn cầu. Ước tính chỉ riêng nước Mỹ mỗi năm có tới 23.000 người tử vong do nhiễm vi khuẩn kháng thuốc kháng sinh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục