Mở lại chợ trong lòng đất ở Tp. Hồ Chí Minh

13:50' - 21/09/2019
BNEWS Ngày 21/9, Công ty cổ phần Địa ốc Cửu Long 23-9 tổ chức tái khai trương chợ trong lòng đất duy nhất ở Tp. Hồ Chí Minh với thương hiệu mới là Cental Market, tại tầng hầm khu B công viên 23/9, quận 1.

Đồng thời, chính thức bổ sung hàng trăm mặt hàng và món ăn châu Á để đáp ứng tốt hơn nhu cầu mua sắm, thưởng thức ẩm thực của người dân thành phố và khách du lịch quốc tế.
Với tổng diện tích tầng hầm là 11.000 m2, Central Market dành riêng hơn 4.000 m2 làm bãi đậu xe với sức chứa khoảng 150 xe ô tô và 600 xe máy để giải quyết nạn kẹt xe, đậu xe trên lòng lề đường ở khu vực trung tâm; trong đó, khu Asiana Food Town có diện tích 1.500m2, tái hiện lại không gian văn hóa ẩm thực giúp thực khách trải nghiệm hết tinh hoa ẩm thực Á – Âu. Đặc biệt, tại đây món ăn ba miền Việt Nam với gần 100 gian hàng ẩm thực đường phố của Việt Nam, Lào, Campuchia, Ấn Độ, Nhật Bản…
Một khu mua sắm Taka Plaza rộng gần 2.000m2 với hơn 300 gian hàng lớn nhỏ, cung cấp hàng hóa đa dạng theo tiêu chí bán đúng giá, niêm yết giá minh bạch. Ngoài ra, sự hiện diện của cửa hàng tiện Co.op Food, cửa hàng thủ công mỹ nghệ Lâm Mỹ Lài, khu vui chơi giải trí Game Kim Phát… kết hợp hài hòa với nhau mang lại một khu mua sắm và giải trí cho người tiêu dùng.
Theo ông Nguyễn Bình Phương, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Địa ốc Cửu Long 23-9, thương hiệu Central Market sẽ giúp khách hàng cũng như du khách quốc tế thuận tiện trong nhận diện. Central Market là sự kết hợp giữa giá trị văn hóa truyền thống với mô hình chợ truyền thống với hiện đại. 

Đây là mô hình chợ trong lòng đất đầu tiên ở Việt Nam và là địa điểm tổ chức sự kiện, lễ hội. Qua đó hướng tới sự phát triển đô thị và cộng đồng dân cư, quảng bá nâng tầm hình ảnh của Tp. Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung đến với du khách, bạn bè quốc tế.
Bà Nguyễn Thị Tuyết Nga, tiểu thương tại Central Market cho hay, bên cạnh không khí phấn khởi trong ngày tái khai trương, hầu hết tiểu thương đều cam kết đồng hành cùng nhà đầu tư đảm bảo sản phẩm, dịch vụ chất lượng và đáp ứng nhu cầu thị trường.

Đồng thời, tiểu thương cũng sẽ không ngừng nỗ lực góp phần đưa Central Market trở thành một địa điểm mua sắm, vui chơi, giải trí, hấp dẫn cho người dân và du khách.
Dự kiến trong thời gian tới, Central Market sẽ có những hoạt động làm nổi bật thương hiệu như kết hợp công ty du lịch, doanh nghiệp lữ hành đưa khách du lịch đến với chợ. Bên cạnh đó, Ban quản lý sẽ đa dạng hoạt động của chợ bằng việc nghiên cứu cùng tiểu thương tiến đến mở thêm khung giờ hoạt động (chợ đêm).
Trong tuần lễ khai trương, từ ngày 21 - 28/9/2019, tại Central Market sẽ diễn ra nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn hoàn toàn miễn phí cho người dân và du khách, gồm: trò chơi dân gian, hội thi, chương trình ca nhạc, trình diễn thời trang, quảng bá xúc tiến du lịch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục