Moscow Exchange sẽ giảm sử dụng đồng USD làm tài sản thế chấp

19:30' - 09/08/2022
BNEWS Sàn giao dịch Moscow Exchange ngày 8/8 thông báo sẽ cắt giảm tối đa số lượng đồng USD mà ngân hàng này chấp nhận làm tài sản thế chấp để bảo lãnh các giao dịch.

Sàn giao dịch Moscow Exchange ngày 8/8 thông báo sẽ cắt giảm tối đa số lượng đồng USD mà ngân hàng này chấp nhận làm tài sản thế chấp để bảo lãnh các giao dịch trong bối cảnh Nga tìm cách giảm sự phụ thuộc vào tiền tệ của các nước đã áp đặt các lệnh trừng phạt lên nước này.

 

Các nhà chức trách Nga đã bày tỏ lo ngại về việc nắm giữ đồng USD và các loại tiền tệ khác của cá nhân và doanh nghiệp mà họ gọi là “không thân thiện”, đồng thời kêu gọi chuyển đổi chúng thành các lựa chọn thay thế.

Moscow Exchange cho biết kể từ ngày 15/8, sàn giao dịch lớn nhất nước Nga sẽ giảm một nửa tỷ lệ đồng USD trong tài sản thế chấp mà người dùng của nền tảng này cung cấp để thực hiện các giao dịch từ 50% xuống 25%.

Độn thái loại bỏ USD của Nga đã tăng nhanh kể từ khi các nước phương Tây áp đặt các biện pháp trừng phạt chưa từng có sau khi Nga tiến hành chiến dịch đặc biệt tại Ukraine ngày 24/2.

Các biện pháp trừng phạt này đã làm giảm khả năng tiếp cận hệ thống giao dịch quốc tế và kinh tế toàn cầu của Nga./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục