Ảnh hưởng mưa bão, sàn giao dịch chứng khoán Hong Kong (Trung Quốc) hủy giao dịch sáng

10:31' - 28/06/2021
BNEWS Mưa bão đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới nhiều hoạt động tại Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) trong sáng 28/6.

Nhiều trường học phải đóng cửa, dịch vụ tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 bị gián đoạn trong khi sàn giao dịch chứng khoán Hong Kong HKEX cũng hủy phiên giao dịch sáng.

Dự kiến, phiên giao dịch chiều ngày 28/6 sẽ được nối lại nếu cảnh báo mưa bão được điều chỉnh.

Trước đó, sáng cùng ngày, cơ quan khí tượng thủy văn Hong Kong (Trung Quốc) thông báo lượng mưa ít nhất 70 mm/h tại nhiều nơi, thậm chí có nơi lên tới 150 mm/h.

Đây là lý do cơ quan này đã nâng cảnh báo mưa bão tại vùng lãnh thổ này lên mức màu đen - mức cao nhất trong thang cảnh báo mưa bão của Hong Kong.

Đây là lần đầu tiên trong năm 2021, Hong Kong đưa ra cảnh báo mưa bão màu đen, tương ứng dự báo lượng mưa tại nhiều khu vực sẽ vượt 70 mm/h nguy cơ cao gây ngập lụt trên diện rộng và ảnh hưởng lớn đến mọi hoạt động sinh hoạt của người dân nơi đây.

Theo quyết định của giới chức Hong Kong, các trung tâm tiêm chủng vẫn sẽ mở cửa đến hết giờ làm việc đến đón người đến tiêm chủng khi thời tiết chuyển biến tích cực hơn.

Các trường học cũng được khuyến nghị thực hiện các biện pháp dự phòng cho các học sinh đã đến trường, trong khi phụ huynh được yêu cầu chỉ đón con khi thời tiết được cải thiện.

Hong Kong có 3 mức cảnh báo mưa bão theo màu sắc, trong đó màu đen là mức cảnh báo cao nhất (yêu cầu người dân tuân thủ chỉ dẫn về mọi hoạt động trong điều kiện thời tiết nguy hiểm, hạn chế tham gia giao thông, học sinh không được phép ra khỏi trường hoặc nơi cư trú), màu đỏ cảnh báo lượng mưa trên 50mm/h (yêu cầu người dân đề phòng nguy cơ ngập lụt tại nhiều nơi, hạn chế ra đường, học sinh không được phép ra khỏi trường hoặc nơi cư trú) và mà vàng cảnh báo lượng mưa trên 30mm/h (yêu cầu người dân đề phòng nguy cơ ngập lụt tại vùng trũng)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục