Mỹ: 9 doanh nghiệp mua dầu xuất từ kho dự trữ chiến lược ​

14:01' - 12/08/2022
BNEWS Các nhà chức trách Mỹ ngày 11/8 cho biết, trong đợt mở bán dầu xuất từ kho Dự trữ dầu mỏ chiến lược (SPR) mới nhất đã bán được 20 triệu thùng dầu cho 9 doanh nghiệp.

Việc mở bán dầu này là một phần kế hoạch của chính quyền Tổng thống Joe Biden nhằm hạ nhiệt giá nhiên liệu,

Hồi tháng 3 vừa qua, Tổng thống Biden đã công bố quyết định xuất kho khoảng 1 triệu thùng dầu/ngày từ SPR trong 180 ngày nhằm hạ nhiệt giá nhiên liệu, trong bối cảnh thị trường chịu ảnh hưởng của cuộc xung đột Nga-Ukraine và nền kinh tế vẫn đang trong giai đoạn phục hồi sau đại dịch COVID-19.

 

Trong số các công ty mua dầu nói trên, Valero Energy Corp mua 4,9 triệu thùng, Motiva Enterprises LLC mua 2,1 triệu thùng, Phillips 66 mua với 950.000 thùng và Chevron Corp mua 350.000 thùng. Quy trình giao hàng sẽ diễn ra từ ngày 16/9-21/10.

Trong khi đó, giá xăng tại Mỹ ngày 11/8 đã giảm xuống dưới 4 USD/gallon lần đầu tiên trong 5 tháng. Thứ trưởng Bộ Năng lượng David Turk cho biết giá dầu và xăng giảm một phần do việc bán dầu xuất từ SPR và nguồn cung từ kho trữ dầu của các nước khác.

Chính quyền Mỹ coi việc bán dầu từ kho SPR là cầu nối để cân bằng giữa cung và cầu, khi các nhà sản xuất trong nước tăng sản lượng. Ông Turk cho biết Mỹ muốn đảm bảo cầu nối này sẽ tiếp tục được duy trì và trở nên linh hoạt hơn, trở thành công cụ giúp Mỹ ứng phó với các thách thức trong tương lai, như thảm họa thiên nhiên.

Việc xuất kho dầu này khiến SPR của Mỹ giảm xuống 464,6 triệu thùng - mức thấp nhất kể từ năm 1985. Ông Turk cho biết Bộ Năng lượng sẽ sử dụng doanh thu từ lượng dầu đã bán để mua lại dầu với mức giá thấp hơn./.

>>>Nguồn cung dầu thô qua tuyến Druzhba tới CH Séc sắp được nối lại


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục