Mỹ bổ sung hơn 80 công ty vào danh sách có nguy cơ bị loại khỏi các sàn giao dịch

12:25' - 05/05/2022
BNEWS Ngày 4/5, Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC) đã bổ sung hơn 80 công ty vào danh sách có nguy cơ bị loại khỏi các sàn giao dịch của nước này.

Ngày 4/5, Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC) đã bổ sung hơn 80 công ty vào danh sách có nguy cơ bị loại khỏi các sàn giao dịch của nước này, trong đó có JD.com, Pinduoduo Inc, Bilibili Inc và NetEase Inc của Trung Quốc. Động thái này được Mỹ đưa ra chiếu theo Đạo luật về trách nhiệm giải trình của các công ty nước ngoài.

 

Đạo luật trên được cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump phê duyệt, nhằm loại bỏ các công ty nước ngoài khỏi các sàn chứng khoán Mỹ nếu họ không tuân thủ các tiêu chuẩn kiểm toán của Mỹ trong 3 năm liên tiếp.

Các công ty lớn khác của Trung Quốc trước đó đã bị liệt vào danh sách của SEC là JinkoSolar Holding Co Ltd, NIO Inc, và China Petroleum & Chemical Corp...

Theo một số nguồn tin, các nhà quản lý Trung Quốc đã yêu cầu một số công ty của nước này niêm yết tại Mỹ như Alibaba, Baidu và JD.com, chuẩn bị thêm các tài liệu kiểm toán.

Vào đầu tháng 4, Trung Quốc cũng đã đề xuất sửa đổi các nguyên tắc bảo mật trong việc niêm yết ở thị trường nước ngoài, một động thái nhằm loại bỏ rào cản pháp lý đối với hợp tác Trung - Mỹ về giám sát kiểm toán và thúc đẩy các công ty Trung Quốc bảo vệ bí mật nhà nước.

Động thái trên được đưa ra sau khi một cơ quan giám sát của Mỹ hồi tháng 3 cho biết họ tiếp tục buộc Trung Quốc điều chỉnh việc cho phép truy cập hồ sơ kiểm toán, nhưng không rõ liệu Chính phủ Trung Quốc có cấp quyền truy cập theo yêu cầu của Mỹ hay không./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục