Mỹ: Các hãng chế tạo ô tô tăng cường khuyến mại trước ngày “Thứ Sáu Đen”

21:15' - 24/11/2016
BNEWS Ngày “Thứ Sáu Đen” (25/11) là "ngày vàng mua sắm" của người dân Mỹ với hàng chục ngàn mặt hàng giảm giá cực lớn. Đây cũng được xem là ngày bắt đầu cho mùa mua sắm Giáng sinh.
Nước Mỹ sắp bước vào ngày vàng mua sắm "thứ sáu đen". Ảnh: EPA

Các nhà chế tạo ô tô tại Mỹ đang tăng cường các hoạt động xúc tiến bán hàng ở thời điểm “Thứ Sáu Đen” đã cận kề, nhằm “dọn” bớt lượng hàng tồn kho và xua tan những nghi ngờ của giới đầu tư về nhu cầu ô tô tại nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Ngày “Thứ Sáu Đen” (25/11) là "ngày vàng mua sắm" của người dân Mỹ với hàng chục ngàn mặt hàng giảm giá cực lớn. Đây cũng được xem là ngày bắt đầu cho mùa mua sắm Giáng sinh.

Các hãng chế tạo ô tô tại Mỹ đang “ôm” một lượng hàng tồn kho lớn, do sự thay đổi thị hiếu của người tiêu dùng. Người tiêu dùng Mỹ ngày càng chuộng các dòng xe thể thao đa năng (SUV) và xe bán tải.

Giá cổ phiếu của General Motors Co, Ford Motor Co và Fiat Chrysler Automobiles NV đang trong xu hướng đi xuống. Tình trạng này phản ánh tâm lý lo ngại của các nhà đầu tư rằng sự bùng nổ doanh số bán xe tại Mỹ đang đi đến hồi kết.

Ford đã khởi động chương trình khuyến mại cho ngày “Thứ sáu Đen” từ đầu tháng 11/2016, sau khi doanh số bán xe của hãng này giảm 11,7% trong tháng 10. GM cũng tung ra chương trình giảm giá tới 20% đối với một số mẫu xe.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục