Mỹ cấm công dân tới Triều Tiên

21:33' - 02/08/2017
BNEWS Mỹ chính thức ban hành lệnh cấm công dân nước này tới Triều Tiên từ 1/9 tới và lệnh cấm sẽ có hiệu lực trong vòng 1 năm, trừ phi được Ngoại trưởng Rex Tillerson dỡ bỏ sớm hơn.

Lệnh cấm được đăng trên Tạp chí Đăng ký liên bang của Chính phủ phủ Mỹ ngày 2/8, trong đó nêu rõ toàn bộ hộ chiếu Mỹ không được cấp phép đi đến hoặc đi qua Triều Tiên trừ một số trường hợp đặc biệt do lo ngại về những nguy cơ đối với công dân Mỹ khi tới quốc gia châu Á này.

Các trường hợp ngoại lệ bao gồm các nhà báo, người hoạt động cứu trợ nhân đạo đã được cấp phép.

Lệnh cấm trên được thông báo từ hồi tháng trước sau vụ Otto Warmbier, 22 tuổi, là sinh viên Đại học Virgina, bị Triều Tiên bắt giữ hồi đầu năm 2016, qua đời tại một bệnh viện ở thành phố Cincinnati, gần 1 tuần sau khi được trao trả về Mỹ trong tình trạng hôn mê.

Sự việc này tiếp tục đẩy quan hệ căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên leo thang trong bối cảnh Washington đang tìm cách gia tăng sức ép buộc Triều Tiên từ bỏ các chương trình hạt nhân và tên lửa, trong khi Bình Nhưỡng kiên quyết bảo vệ chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này phục vụ mục đích phòng vệ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục