Mỹ chi 968,6 triệu USD nâng cấp hạ tầng sân bay

19:00' - 07/07/2022
BNEWS Ngày 7/7, Bộ Giao thông Mỹ quyết định cấp 968,6 triệu USD cho 85 dự án sân bay nhằm nâng cấp hạ tầng hàng không ở nước này.

Trong số các dự án nhận được ngân sách có dự án trị giá 50 triệu USD xây dựng lại hệ thống đường ra nhà ga và lối vào trung tâm của sân bay quốc tế Los Angeles; nâng cấp nhà ga E vốn được xây từ năm 1974 và thay thế các con đường đi vào sân bay tại Boston (62 triệu USD).

 

Xây mới 4 cổng tại sân bay Orlando (50 triệu USD); mở rộng, nâng cấp và hiện đại hóa phòng đợi D đã 40 năm tuổi tại Atlanta (40 triệu USD). Sân bay Detroit Metropolitan sẽ được cấp 49,6 triệu USD để xây nhà vệ sinh, băng chuyền hành lý mới, thay thế một số cầu ống dẫn khách.

Các sân bay tại Montana chuyên phục vụ nhu cầu đi lại tới Yellowstone và Missoula sẽ nhận được 21 triệu USD để xây dựng nhà ga mới. Sân bay Dallas-Fort Worth sẽ được cấp 35 triệu USD để xây nhà máy điện không phát thải carbon.

Các sân bay Mỹ thường bị đánh giá có hạ tầng kém hơn so với nhiều nước trên thế giới. Bộ trưởng Giao thông Mỹ Pete Buttigieg nhấn mạnh mặc dù Mỹ là quốc gia đã đưa hàng không hiện đại đến với thế giới, song không sân bay nào của nước này nằm trong nhóm 25 sân bay có chất lượng tốt nhất thế giới.

Do đó, vào tháng 11/2021, Quốc hội Mỹ đã thông qua Chương trình trợ cấp nhà ga sân bay trị giá 5 tỷ USD kéo dài 5 năm. Đây là một phần trong Đạo luật Cơ sở hạ tầng trị giá 1.000 tỷ USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục