Mỹ công bố bản ghi nhớ an ninh quốc gia đầu tiên về chống đánh bắt cá trái phép

20:46' - 28/06/2022
BNEWS Giới chức cấp cao chính quyền Mỹ cho biết Tổng thống Joe Biden đã ký một bản ghi nhớ an ninh quốc gia về chống đánh bắt cá trái phép.

Đây là bản ghi nhớ an ninh quốc gia đầu tiên từ trước đến nay của Nhà Trắng về hoạt động đánh bắt cá trái phép, không báo cáo và không được quản lý (IUU). 

Theo các quan chức, nội dung bản ghi nhớ được Nhà Trắng công bố ngày 27/6 bao gồm những hướng dẫn cụ thể đối với các các cơ quan Mỹ trong việc phối hợp và thúc đẩy hợp tác với các đối tác nước ngoài để chống đánh bắt cá trái phép.   

Bản ghi nhớ được công bố trùng với thời điểm bắt đầu Hội nghị Đại dương Liên hợp quốc tại Lisbon, Bồ Đào Nha.

Cụ thể, bản ghi nhớ chỉ đạo 21 bộ, ngành và cơ quan liên bang thực hiện tốt hơn việc chia sẻ thông tin, phối hợp các hành động thực thi luật pháp như phạt và hạn chế thị thực cũng như thúc đẩy các hoạt động thực tiễn tốt nhất giữa các đồng minh quốc tế.

Ngoài ra, bản ghi nhớ bao gồm kế hoạch hành động mở rộng chương trình giám sát nhập khẩu thủy sản, theo đó yêu cầu các nhà nhập khẩu cung cấp chứng nhận từ điểm đánh bắt để đảm bảo rằng cá đánh bắt bất hợp pháp không lọt vào Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục