Mỹ công bố một số miễn trừ trừng phạt đối với Venezuela

11:03' - 06/11/2019
BNEWS Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 5/11 đã cấp giấy phép cho phép cho một số công ty của Mỹ đóng thuế tại Venezuela mặc dù đang áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với nước này.

Quyết định miễn trừ nêu rõ rằng việc thanh toán cho Chính phủ Venezuela các khoản thuế, thuế nhập khẩu và các giao dịch khác cần thiết, liên quan đến các hoạt động hàng ngày của người dân sẽ được phép dù sắc lệnh hành pháp vào ngày 5/8 cấm các công ty Mỹ giao dịch với Chính phủ Venezuela.

Mỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt Venezuela nhằm gây sức ép buộc Tổng thống Nicolas Maduro từ chức. Những người chỉ trích cho rằng các biện pháp trừng phạt này đã ảnh hưởng đến người dân và lĩnh vực tư ở Venezuela.

Các công ty tư nhân, từ nhà cung cấp phần mềm Adobe Inc tới các ngân hàng ở Florida, nói họ không cảm thấy thoải mái trong hoạt động kinh doanh bình thường ở Venezuela hay quan hệ với các cá nhân ở nước này, do rủi ro một số giao dịch có thể liên quan đến các thực thể nhà nước.

Ngày 5/11, Mỹ nói rằng tài sản tại nước này của các nhân viên nhà nước ở Venezuela và các nhà thầu trong các bệnh viện, trường phổ thông và đại học không nên bị ngăn chặn theo sắc lệnh trừng phạt.

Cùng ngày 5/11 Bộ Tài chính Mỹ đã công bố quyết định trừng phạt thêm 5 quan chức cấp cao của Venezuela.

Theo lệnh trừng phạt, toàn bộ tài sản cũng như những lợi ích khác của các quan chức trên nằm trong thẩm quyền của Mỹ cũng sẽ bị phong tỏa, đồng thời các cá nhân này cũng bị cấm nhập cảnh vào Mỹ.

Trước đó, cả 5 quan chức cao cấp trên đã bị Canada và Liên minh châu Âu (EU) đưa vào danh sách trừng phạt./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục