Mỹ: FBI không tìm thấy tài liệu mật trong nhà riêng của Tổng thống J. Biden

13:53' - 02/02/2023
BNEWS Sáng 2/2 (giờ Việt Nam), sau khi khám xét nhà riêng của Tổng thống Joe Biden bên bờ biển ở thị trấn Rehoboth, bang Delaware, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã không tìm thấy tài liệu mật nào..

Luật sư của Tổng thống Biden, ông Bob Bauer, cho biết các nhân viên của Bộ Tư pháp Mỹ đã xem xét kỹ lưỡng các tài liệu và bút phê của ông Biden từ khi còn làm Phó Tổng thống dưới thời chính quyền Tổng thống Barack Obama.

 

Như vậy, kết quả khám xét lần này cũng như kết quả khám xét tại nhà riêng của ông Biden ở Wilmington vào tháng 12/2022 đều phù hợp với quy trình pháp lý.

Trước khi cuộc khám xét diễn ra, các lực lượng điều tra của FBI đã tiến hành khám xét thêm  một lần nữa phòng làm việc trong giai đoạn 2017 – 2019 của ông Biden ở thủ đô Washington DC.

Trước đó, Bộ Tư pháp Mỹ đã chỉ định một công tố viên đặc biệt để tiến hành cuộc điều tra độc lập, tương tự như trường hợp công tố viên đặc biệt giám sát cuộc điều tra kho tài liệu mật lớn được phát hiện tại nhà riêng của cựu Tổng thống Donald Trump ở bang Florida. Trong suốt quá trình điều tra, Nhà Trắng và luật sư Bauer đã nghiêm túc hợp tác với Bộ Tư pháp.

Trả lời phỏng vấn, người phát ngôn về điều tra của Nhà Trắng Ian Sams từ chối xác nhận về việc liệu sẽ có thêm các cuộc khám xét nhà riêng của Tổng thống Biden để tìm tài liệu mật nữa hay không.

Tổng thống Biden cũng từ chối trả lời câu hỏi của phóng viên về việc liệu ông có trao đổi với cố vấn đặc biệt về vấn đề này hay không./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục