Mỹ ngừng sử dụng máy bay không người lái Trung Quốc

20:54' - 31/10/2019
BNEWS Bộ Nội vụ Mỹ đã ngừng hoạt động của tất cả các máy bay không người lái do Trung Quốc sản xuất hoặc có linh kiện do Trung Quốc sản xuất mà không tham gia các hoạt động khẩn cấp.

Đây là một phần trong tiến trình đánh giá, xem xét lại toàn bộ chương trình máy bay không người lái của Washington.

Trong thông báo ngày 31/10, Công ty công nghệ DJI của Trung Quốc cho biết Bộ Nội vụ Mỹ đã ngừng hoạt động của tất cả máy bay không người lái, trừ những máy bay được sử dụng trong các chiến dịch quan trọng hoặc an ninh công cộng. 

Phản ứng trước quyết định của Mỹ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng cùng ngày đã bày tỏ hy vọng Washington sẽ "ngừng lạm dụng khái niệm an ninh quốc gia" và tạo ra bầu không khí không phân biệt đối xử đối với các công ty Trung Quốc.

Trước đó, hồi tháng 5 vừa qua, Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS) cảnh báo máy bay không người lái do Trung Quốc sản xuất có thể chuyển những dữ liệu nhạy cảm tới các nhà sản xuất ở Trung Quốc mà qua đó chính phủ nước này đồng thời có thể tiếp cận. Tuy nhiên, DHS không nêu cụ thể tên của nhà sản xuất cụ thể nào.

Theo một phân tích, có tới gần 80% số máy bay không người lái được sử dụng ở Mỹ và Canada là sản xuất từ Công ty công nghệ DJI, trụ sở tại đặc khu kinh tế Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc.

DJI nổi tiếng với sản phẩm máy bay không người lái thương hiệu Phantom. Sản phẩm này được cho ra mắt vào năm 2013 và hiện là dòng sản phẩm bán chạy nhất trên thị trường. Hiện máy bay không người lái của DJI chiếm 74% thị phần toàn cầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục