Mỹ: Nhân viên McDonald biểu tình phản đối nạn lạm dụng tình dục

13:29' - 19/09/2018
BNEWS Nhân viên hãng McDonald tại 10 thành phố của Mỹ đồng loạt biểu tình trong ngày 18/9, cáo buộc chuỗi thương hiệu thức ăn nhanh nổi tiếng này thờ ơ trước nạn lạm dụng tình dục tại các quán ăn của hãng.
 Một cửa hàng của McDonald's ở Gettysburg, bang Pennsylvania, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN 

Cuộc biểu tình hưởng ứng phong trào #Metoo kêu gọi ngăn chặn nạn lạm dụng tình dục.

Theo những người tổ chức, cuộc biểu tình nhằm tạo sức ép McDonald phải có những hành động nghiêm túc để giảm thiểu các vụ lạm dụng tình dục tại nơi làm việc.

Các nhân viên của công ty cùng những người ủng hộ phong trào #Metoo đã xuống đường mang theo biểu ngữ, hô khẩu hiệu và kể những câu chuyện về kinh nghiệm bản thân. Các cuộc biểu tình diễn ra đồng loạt tại 10 thành phố của Mỹ, trong đó có Chicago, Kansas City, Saint Louis, Missouri, Durham, Carolina Bắc, Los Angeles, San Francisco.

Biểu tình phản đối lạm dụng tình dục tại nhiều cửa hàng McDonald. Ảnh: AFP

Các cuộc biểu tình diễn ra 4 tháng sau khi nhiều nhân viên nữ làm việc tại McDonald ở 9 thành phố của Mỹ gửi đơn lên Ủy ban Cơ hội Việc làm Bình đẳng của Mỹ tố cáo bị lạm dụng tình dục.

Các nhân viên sau đó đã yêu cầu McDonald thành lập một ủy ban bao gồm nhân viên, quản lý và lãnh đạo các nhóm phụ nữ làm nhiệm vụ giải quyết vấn nạn này.

Trong khi đó, tuyên bố của McDonald trong ngày 18/9 khẳng định công ty này có các chính sách, quy trình và huấn luyện chặt chẽ để ngăn chặn tình trạng lạm dụng tình dục.

Ngoài ra, hãng cũng đã có các biện pháp tham vấn với chuyên gia để đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho nhân viên.

Các cáo buộc lạm dụng và quấy rối tình dục xuất hiện từ năm ngoái và nhanh chóng lan tỏa trở thành phong trào #Metoo được hưởng ứng trên toàn cầu.

Cho tới nay, phong trào #Metoo tiếp tục tạo những làn sóng mạnh mẽ trên toàn thế giới nhằm ngăn chạn nạn lạm dụng tình dục, theo đó nhiều nạn nhân đã dũng cảm vạch trần các vụ xâm hại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục