Mỹ phẩm Hàn Quốc: Xây dựng thương hiệu toàn cầu (Phần 2)

06:00' - 23/02/2018
BNEWS Để làm giảm sự phụ thuộc quá lớn vào thị trường Trung Quốc, các doanh nghiệp mỹ phẩm "xứ sở kim chi" đã nỗ lực xây dựng thương hiệu, đa dạng hóa sản phẩm để tìm kiếm những thị trường tiềm năng hơn.
Khách hàng mua sắm tại một cửa hàng bán lẻ ở Seoul. Ảnh: AFP/TTXVN

Các thương hiệu làm đẹp của Hàn Quốc đã chứng kiến thời kỳ tăng trưởng “rực rỡ” trong nhiều năm qua. Những lợi ích có được dựa vào làn sóng Hallyu, được coi là một loại “quyền lực mềm” của Hàn Quốc, sẽ không kéo dài mãi mãi, nhà phân tích Cara Song của Nomura Financial Investment (chi nhánh Hàn Quốc) cảnh báo.
Hơn nữa, phòng tránh rủi ro địa chính trị được cho là lý do tại sao các công ty mỹ phẩm của “đất nước nhân sâm” đang nỗ lực cải tiến và đa dạng hóa sản phẩm để gia tăng thị phần trên những sân chơi tiềm năng khác như Đông Nam Á, Trung Đông hay Bắc Mỹ.
Không phải ngẫu nhiên mà nhóm nhạc hàng đầu Hàn Quốc, BTS, đã chọn năm 2017 để có màn trình diễn hoành tráng đầu tiên tại lễ trao giải âm nhạc AMA của Mỹ. Thương hiệu bánh ngọt Paris Baguette của nước này mới đây cũng thông báo kế hoạch mở thêm ít nhất 300 cửa hàng tại Mỹ đến năm 2020.
Tất nhiên, ngành công nghiệp “sắc đẹp” cũng đã nhanh chóng tiếp cận thị trường màu mỡ này. Theo số liệu của Cơ quan xúc tiến thương mại – đầu tư Hàn Quốc (KOTRA), xuất khẩu mỹ phẩm Hàn Quốc sang Mỹ đã tăng hơn hai lần từ năm 2014 đến 2016.
Tập đoàn AmorePacific, vào tháng 9 năm ngoái, đã khai trương cửa hàng đầu tiên của nhãn hiệu mỹ phẩm thiên nhiên Innisfree ở New York. Tập đoàn mỹ phẩm hàng đầu Hàn Quốc này cũng dự định mở 100 cửa hàng thuộc chuỗi bán lẻ Aritaum của mình tại Mỹ trong vòng 3 năm tới.
Tháng trước, Bộ trưởng An toàn thực phẩm và dược phẩm Hàn Quốc Ryu Young-jin cho biết chính phủ nước này sẽ hỗ trợ các nhà sản xuất mỹ phẩm trong nước mở rộng sự hiện diện của họ trên thị trường của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). Kế hoạch này bao gồm các chương trình đào tạo nhà sản xuất nội địa về những chủ đề như thủ tục hải quan và quy trình đăng ký sản phẩm.
Kim ngạch xuất khẩu mỹ phẩm của Hàn Quốc sang 10 nước thành viên ASEAN trong năm 2016 đạt 406 triệu USD, tăng từ mức 308 triệu USD của năm trước đó, theo KOTRA. Quy mô thị trường mỹ phẩm ASEAN vào khoảng 7,3 tỷ USD trong cùng năm, tăng 8,8% so với năm 2015.
Bên cạnh đó, Bộ trưởng An toàn thực phẩm và dược phẩm Hàn Quốc sẽ tiến hành các hoạt động như cung cấp thông tin và dữ liệu phục vụ xuất khẩu, nhằm tăng cường chức năng của bộ như là một tổ chức đào tạo các công ty mỹ phẩm trong nước.

Ngoài ra, bộ cũng sẽ tổ chức tư vấn về Chứng nhận Halal để tạo thuận lợi cho các công ty mỹ phẩm “xứ sở nhân sâm” mở rộng kinh doanh ở thị trường Trung Đông.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục