Mỹ: Quá trình thực thi luật cơ sở hạ tầng 1.200 tỷ USD có tiến triển

09:11' - 15/01/2022
BNEWS Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 14/1 đã ca ngợi tiến bộ đạt được trong việc thực hiện luật cơ sở hạ tầng trị giá 1.200 tỷ USD mà ông ký hai tháng trước.

Trong bài phát biểu từ Nhà Trắng, Tổng thống Biden đã đề cập tới những nỗ lực lớn của chính quyền liên bang trong hai tháng qua nhằm có được nguồn lực sửa chữa nhiều cầu đường, cải thiện cảng, hiện đại hóa sân bay, mở rộng băng thông và thay các đường ống dẫn cũng như nắp các giếng dầu bỏ hoang.

Ông nhấn mạnh dự luật cơ sở hạ tầng sẽ thúc đẩy việc làm, tăng cường an toàn cho cộng đồng, giảm chi phí dài hạn cho người dân và tạo ra hình ảnh một nước Mỹ tốt đẹp hơn.

 


Trước đó, nhà lãnh đạo nước Mỹ cũng đã công bố một chương trình đầu tư cầu mới từ nguồn vốn của luật cơ sở hạ tầng, theo đó sẽ cung cấp hơn 27 tỷ USD cho các bang và bộ lạc trong vòng 5 năm tới để sửa chữa và thay thế các cây cầu cũ.

Trong tài khóa hiện nay, các bang và bộ lạc được phân bổ 5,3 tỷ USD để có thể thực hiện ngay các dự án khi có điều kiện.

Luật cơ sở hạ tầng trị giá 1.200 tỷ USD và luật cứu trợ COVID-19 trị giá 1.900 tỷ USD là hai thành tựu quan trọng của chính quyền Tổng thống Biden trong năm cầm quyền đầu tiên.

Tuy nhiên bên cạnh đó, chính quyền cũng đang đối mặt với không ít thách thức, trong đó có việc phải thúc đẩy hành động tại Thượng viện về dự luật quyền bỏ phiếu, việc Tòa án tối cao bác bỏ yêu cầu tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19 bắt buộc trong các doanh nghiệp tư nhân, hay tỷ lệ lạm phát năm 2021 tăng lên mức cao nhất trong gần 40 năm qua.

Chưa kể, một phần nội dung chính trong dự luật chính sách xã hội và khí hậu trị giá 2.000 tỷ USD hiện đang “tắc” tại Thượng viện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục