Mỹ sắp phát hành tờ tiền giấy đặc biệt ghi nhận đóng góp của nữ giới

08:30' - 09/12/2022
BNEWS Những tờ tiền đặc biệt nhằm ghi nhận đóng góp của những phụ nữ đã làm việc tại Bộ Tài chính cũng như trong ngành kinh tế.

Theo hãng tin Reuters, trong ngày 8/12, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen sẽ chủ trì buổi lễ công bố tờ tiền giấy đặc biệt của nước này có in chữ ký của bà và bà Lynn Malerba, người Mỹ bản địa đầu tiên đảm nhận cương vị Giám đốc Ngân khố Mỹ. 

 

Phát biểu trước sự kiện công bố tờ tiền nói trên, Bộ trưởng Yellen, lãnh đạo nữ lần đầu tiên của Bộ Tài chính Mỹ, đồng thời là cựu Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang (FED), cho biết tiền giấy mới đang được sản xuất tại xưởng của Cục Khắc dấu và In ấn (BEP) thuộc Bộ Tài chính ở thành phố Fort Worth, bang Texas.

Những tờ tiền này nhằm ghi nhận đóng góp của những phụ nữ đã làm việc tại Bộ Tài chính cũng như trong ngành kinh tế. Theo kế hoạch, tiền giấy mới sẽ được chuyển đến FED để đưa vào lưu thông trong năm tới. 

Bộ trưởng Yellen nhắc lại rằng Bộ Tài chính Mỹ đã tiên phong trong nỗ lực tuyển dụng nữ giới vào bộ máy chính phủ liên bang trong suốt giai đoạn Chiến tranh Thế giới thứ II. Cho đến nay, nữ giới đã chiếm tới 62% trong tổng số nhân viên của Bộ Tài chính Mỹ.

Tuy vậy, bà thừa nhận vẫn còn nhiều việc phải làm trong tương lai. Nữ Bộ trưởng cũng bày tỏ hy vọng rằng sự kiện ra đời tờ tiền giấy đặc biệt lần này sẽ gợi nhắc về con đường đấu tranh vì sự bình đẳng và tiến bộ của phụ nữ. 

Bà Cecilia Rouse, người phụ nữ da màu đầu tiên đứng đầu Hội đồng Cố vấn kinh tế Mỹ, cho rằng tờ tiền giấy mới này là dấu mốc lớn, phản ánh sự ghi nhận đối với vai trò quan trọng của phụ nữ trong nền kinh tế và xã hội Mỹ./.

>>>Hạ viện Mỹ thông qua dự luật chi tiêu quốc phòng kỷ lục

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục