Năm lĩnh vực start-up dựa trên các ứng dụng di động “hot” nhất

06:18' - 28/01/2017
BNEWS Dưới đây là năm lĩnh vực được dự báo phù hợp nhất để khởi nghiệp với các ứng dụng di động trong năm 2017.
Xu hướng khởi nghiệp (start-up) dựa trên nền tảng di động đang tăng nhanh đáng kinh ngạc trong thời gian gần đây. Ảhh minh họa: khoinghieptre.vn

Xu hướng khởi nghiệp (start-up) dựa trên nền tảng di động đang tăng nhanh đáng kinh ngạc trong thời gian gần đây. Từ việc đặt mua thực phẩm cho tới đặt tour du lịch đều có thể thực hiện thông qua một ứng dụng di dộng, cho thấy xu hướng này đang len lỏi vào mọi "ngóc ngách" của cuộc sống hiện đại.

Nếu bạn là một trong số những người đang dự định khởi nghiệp với các ứng dụng di động thì đây là thời điểm tuyệt vời để thử vận may của mình. Tuy nhiên, trước khi bắt tay vào thực hiện ý tưởng, ta cần để ý một loạt số liệu quan trọng, từ chi phí hoạt động cho tới quy trình cung ứng dịch vụ, tất cả cần được tính toán cẩn thận và chọn thời gian thích hợp để khởi nghiệp.

Một trong những nhân tố quan trọng nhất quyết định thành công của kế hoạch khởi nghiệp chính là thị trường mà bạn hướng đến. Bên cạnh đó, trước khi tập trung vào một ý tưởng khởi nghiệp nào đó, bạn sẽ cần phải xem xét kỹ về các ngành liên quan và sau đó là chiến lược cạnh tranh.

Dưới đây là năm lĩnh vực được dự báo phù hợp nhất để khởi nghiệp với các ứng dụng di động trong năm 2017.

Tài chính

Lĩnh vực tài chính đã biến đổi mạnh mẽ với sự xuất hiện của các ứng dụng di động và các ứng dụng dựa trên nhu cầu của người tiêu dùng. Trong năm 2016 vừa qua, số ứng dụng liên quan tới ngành tài chính tăng vọt, khiến sự cạnh tranh trong lĩnh vực này ngày càng trở nên gay gắt hơn.

Công nghệ trong lĩnh vực tài chính không chỉ thu hút sự quan tâm của các chính phủ mà còn được các ngân hàng lớn hết sức chú ý. Mọi thứ đều trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn với người tiêu dùng nhờ xu hướng khởi nghiệp (dựa trên nền tảng di động) đang phát triển mạnh mẽ trong ngành tài chính.

Giáo dục

Kể từ khi giáo dục “bắt tay” với công nghệ, làn sóng khởi nghiệp liên quan tới lĩnh vực này ngày càng gia tăng. Công nghệ kết hợp với giáo dục đã cải thiện đáng kể việc học tập, đồng thời giúp các loại học viên khác nhau có thể cùng hoạt động chung trong một lớp học duy nhất.

Monkey Junior một ứng dụng học tiếng Anh của người Việt đã giành giải nhất cuộc thi sáng kiến toàn cầu tại Mỹ. Ảnh: Monkeyjunior

Từ việc nắm bắt và phân tích các phương pháp giảng dạy khác nhau để làm cho việc học tập đạt hiệu quả hơn, cho tới việc tăng tính hợp tác trong mỗi lớp học, công nghệ giáo dục đã thực sự khơi dậy nhiều ý tưởng khởi nghiệp khác nhau. Ứng dụng gia sư và quản lý học tập là những ví dụ khởi nghiệp đã được một số công ty thực hiện.

Y tế

Ngành y tế đang chứng kiến sự phát triển ấn tượng và khả năng tiếp cận gia tăng với sự ra đời của các thiết bị di động. Các giải pháp di động trong lĩnh vực chăm sóc y tế đã mang lại rất nhiều lợi ích trong việc cải thiện dịch vụ chăm sóc người bệnh.

Hiện đã có những ứng dụng theo dõi chế độ tập luyện, kết hợp với hồ sơ sức khoẻ đã được lưu trữ, giúp bạn kết nối trực tuyến với các bác sỹ hàng đầu, ngay cả khi bạn đang ở một vùng xa xôi, hẻo lánh, qua đó giúp việc chăm sóc sức khoẻ cơ bản trở nên dễ dàng hơn.

Bởi vậy giờ đây, khi dịch vụ chăm sóc y tế được cải thiện, không chỉ đồng nghĩa với việc cơ sở vật chất được nâng cao và đội ngũ nhân viên trong lĩnh vực này được quản lý tốt, mà đó còn là kết quả của sự hình thành các ứng dụng di động hữu ích cho ngành y tế. Đây được xem là lĩnh vực khởi nghiệp sẽ có thể đem lại doanh thu cao nhất.

Du lịch

Từ việc tham khảo các đánh giá trực tuyến cho tới đặt phòng khách sạn hay tour du lịch, các ứng dụng di động đều có thể giúp bạn. Du lịch là lĩnh vực mà nhiều ứng dụng mới hướng đến. Sự ra đời của các ứng dụng liên quan tới du lịch không chỉ làm thay đổi thói quen của khách hàng, mà nó còn thúc đẩy các mô hình kinh doanh mới và hiệu quả hơn, cung cấp cho khách hàng tất cả những gì họ cần và họ muốn.

Có những ứng dụng được tạo ra với vai trò như một hướng dẫn viên địa phương dành cho khách du lịch. Trong khi đó, cũng có những ứng dụng hiển thị cho du khách những đánh giá đối với địa điểm mà họ muốn tới, đồng thời gợi ý những điểm tham quan, vui chơi không thể bỏ lỡ tại đó. Sự tiện lợi và hữu ích này chính là lý do tại sao các ứng dụng di động đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển ngành "công nghiệp không khói".

Bán lẻ

Thói quen mua hàng trực tuyến đang dần chuyển sang mua hàng thông qua thiết bị di động. Từ các cửa hàng thực tế, rồi sang các cửa hàng trực tuyến và giờ là các cửa hàng di động, ngành bán lẻ đã biến đổi mạnh mẽ đến như vậy.

Ngày nay, người tiêu dùng hiện diện trên mọi kênh mua sắm khác nhau, bởi vậy ứng dụng di động trong lĩnh vực bán lẻ cần tạo ra cách tiếp cận hiệu quả nhất tới người tiêu dùng thực sự. Đây là một lĩnh vực đầy tiềm năng và hứa hẹn sẽ là “vườn ươm” tốt cho các ứng dụng di động khởi nghiệp có cơ hội phát triển.

Xem thêm:

>> 61 ý tưởng vào chung khảo sáng tạo khởi nghiệp sinh viên

>> Hà Nội ra mắt Vườn ươm doanh nghiệp công nghệ thông tin đổi mới sáng tạo

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục