Nâng cao nhận thức người dân về an toàn thực phẩm

15:22' - 25/04/2019
BNEWS Grab, thông qua GrabFood đã cùng Cục An toàn thực phẩm ký kết thỏa thuận hợp tác 3 năm nhằm thực hiện nâng cao nhận thức an toàn thực phẩm cho cộng đồng tại Việt Nam.

Đại diện Grab và Cục An toàn thực phẩm ký kết thỏa thuận hợp tác. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN

Ngày 25/4 tại Hà Nội, Grab, thông qua GrabFood đã cùng Cục An toàn thực phẩm ký kết thỏa thuận hợp tác 3 năm nhằm thực hiện nâng cao nhận thức an toàn thực phẩm cho cộng đồng tại Việt Nam.

Ngay sau lễ ký kết, Cục An toàn thực phẩm và Grab sẽ bắt tay phối hợp triển khai các hoạt động tuyện truyền nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm đến các đối tác nhà hàng, tài xế vận chuyển thực phẩm và người tiêu dùng.

Cụ thể, đại diện Grab cho biết, đơn vị sẽ thực hiện các lớp tập huấn cho các đơn vị nhà hàng để cung cấp kiến thức đầy đủ về vệ sinh an toàn thực phẩm. Từ đó, tạo nên một mạng lưới các đối tác nhà hàng chất lượng và uy tín. 

Ở phạm vi rộng hơn, Grab sẽ phối hợp với Cục An toàn thực phẩm phân phối 6.000 tài liệu hướng dẫn an toàn thực phẩm tới 6 tỉnh, thành, gồm Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Hải Phòng...

Chia sẻ tại buổi lễ, bà Trần Việt Nga, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cho biết, trong những năm gần đây, truyền thông về an toàn thực phẩm đang là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Cục An toàn thực phẩm, vì đây là kênh trao đổi thông tin chính thống giữa cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và người tiêu dùng.

"Vì vậy, chúng tôi đánh giá cao việc hợp tác giữa hai bên. Đây là định hướng phát triển mà hy vọng rằng các doanh nghiệp khác tại Việt Nam cũng thực hiện để cùng hỗ trợ Chính phủ trong tuyên truyền và giải quyết các vấn đề liên quan đến an toàn thực phẩm", bà Nga nói. 

Theo ông Jerry Lin, Giám đốc Grab tại Việt Nam, việc triển khai thỏa thuận hợp tác chiến lược là tiền đề vững chắc, tạo nền móng cho những kế hoạch chiến lược dài hạn hơn, toàn diện hơn và triệt để hơn giữa Cục An toàn thực phẩm và Grab trong tương lai.

Với vai trò là đơn vị tiên phong hỗ trợ truyền thông song hành với Cục An toàn thực phẩm, Grab hy vọng có thể truyền tải thông điệp đến hàng triệu người dùng cũng như đối tác nhà hàng, cải thiện chất lượng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục