Nền tảng kết nối theo yêu cầu Giúp tôi! sẽ chính thức ra mắt tối ngày 28/8

14:50' - 28/08/2021
BNEWS Nền tảng Giúp tôi! cung cấp dịch vụ tư vấn y tế và sức khỏe tâm lý miễn phí cho người bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên toàn quốc.

Trung tâm Công nghệ phòng, chống COVID-19 Quốc gia sẽ tổ chức ra mắt Nền tảng tư vấn y tế và sức khỏe tâm lý miễn phí cho người bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 - Nền tảng Giúp tôi! theo hình thức trực tuyến vào lúc 20h00 hôm nay (ngày 28/8/2021). Nền tảng Giúp tôi! cung cấp dịch vụ tư vấn y tế và sức khỏe tâm lý miễn phí cho người bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19  trên toàn quốc.

Trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, mỗi ngày cả nước đang phải gồng mình chống chọi với số ca lây nhiễm ngày càng tăng, đã vượt quá 10.000 ca/ ngày. Theo thống kê, số các ca nặng chiếm khoảng 20% tổng số F0 và số các ca nhẹ/không triệu chứng chiếm khoảng 80% trên tổng số F0.

Nhu cầu được cần được tư vấn y tế và sức khỏe tâm lý đặc biệt trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết đối với người dân trong vùng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, đặc biệt là tư vấn hỗ trợ về chuyên khoa cho các đối tượng như các thai phụ, trẻ em, người già có bệnh mãn tính, người khuyết tật, người có bệnh nền...

Với mục đích thông qua công nghệ giúp giảm tải cho đội ngũ cán bộ y tế đang ngày đêm chống dịch, nền tảng Giúp tôi! được xây dựng và ra đời trong vòng 2 tuần bởi hơn 200 tình nguyện viên người Việt trên khắp thế giới, hoàn toàn miễn phí để phục vụ cộng đồng.

Thông qua ứng dụng Giúp tôi!, người dân bị ảnh hưởng bởi COVID-19 có nhu cầu tư vấn sẽ được kết nối với các y, bác sĩ, nhân viên y tế, chuyên gia tâm lý là Tình nguyện viên (TNV) tư vấn để được hỗ trợ trực tiếp, thông qua hình thức nhắn tin (chat) hay cuộc gọi hình ảnh (video call). Chỉ cần 15 phút và với một chiếc điện thoại thông minh có kết nối Internet, một TNV đã có thể kết nối và tư vấn cho một người dân cần giúp đỡ, thông tin cá nhân, chi tiết nội dung trao đổi giữa các TNV Tư vấn và người dân được bảo mật theo quy định của pháp luật.

Ông  Nguyễn Trọng Khoa - Phó Cục trưởng Cục quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế - đánh giá cao ý nghĩa của dự án này. Nền tảng Giúp tôi! sẽ giúp người dân có sự tư vấn từ nguồn thông tin chính thống, có độ tin cậy cao do bám sát những hướng dẫn mới nhất của Bộ Y tế./.

>>>Thủ tướng: Phải coi người dân là trung tâm và chủ thể trong phòng chống dịch COVID-1

>>>Nguồn cung vaccine COVID-19 bị ảnh hưởng khi nhiều nước tiêm mũi tăng cường

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục