Nga báo động cao vì tên lửa Triều Tiên phóng nhầm hướng

15:54' - 02/05/2017
BNEWS Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đặt nước này trong tình trạng báo động cao sau khi Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo nhầm hướng sang lãnh thổ Nga.
Nguy cơ chiến tranh đang gần hơn bao giờ hết nếu Triều Tiên thực sự phóng tên lửa nhằm vào lãnh thổ Nga. Ảnh: Gettyimages

Theo Fox News, Tham mưu trưởng liên quân Mỹ tại Hàn Quốc cho biết tên lửa đạn đạo tầm trung, có thể là KN-17 của Triều Tiên, được phóng về phía đông bắc hướng 49 độ từ khu vực gần Puckchang.
Tờ Seoul Economy đưa tin các quan chức Triều Tiên đã nhanh chóng nhận ra sai lầm này và kích hoạt chế độ tự hủy của tên lửa. Báo Seoul Economy viết: “Nếu tên lửa này bay tới khu vực đông bắc, nó sẽ phá hủy bên cảng hay một khu vực nào đó của lãnh thổ Nga… Chính vì lý do này mà Triều Tiên đã chủ định hủy tên lửa”.
Seoul Economy dẫn một nguồn tin cho biết mục tiêu của vụ phóng tên lửa “khác với hướng đi trước đây”: “Trong quá khứ, khi phóng tên lửa về phía đông hướng 89-90 độ, tên lửa sẽ rơi xuống Biển Nhật Bản. Tuy nhiên, đường bay lần này lại theo góc 49 độ”.
Viktor Ozerov, Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng thuộc Quốc hội Nga, xác nhận: “Lực lượng phòng không Nga ở khu vực Viễn Đông đã được đặt trong tình trạng báo động cao”.
Nếu những thông tin chấn động trên là chính xác, thì đây được coi là hành động làm tổn hại quan hệ Nga và Triều Tiên, trong bối cảnh căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên.

>>>Nhà Trắng kêu gọi Triều Tiên đáp ứng các điều kiện cho cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục