Nga đã thử nghiệm tên lửa hoạt động bằng nhiên liệu hạt nhân mới

18:13' - 01/03/2018
BNEWS Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Nga đã thử nghiệm tên lửa hoạt động bằng nhiên liệu hạt nhân mới vào cuối năm 2017 và tên lửa này có thể vươn tới mọi địa điểm trên thế giới.

Ngày 1/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin (trong ảnh) đã đọc Thông điệp liên bang trước hai Viện của Quốc hội liên bang. AFP/TTXVN

Trong Thông điệp liên bang 2018, Tổng thống Putin cho biết, Nga đang phát triển đầu đạn hạt nhân nhỏ có thể lắp vào tên lửa hành trình và với đầu đạn này, các hệ thống phòng thủ tên lửa sẽ rất khó để có thể đánh chặn tên lửa của Nga. Ngoài ra, nhà lãnh đạo Nga cũng cho biết Moskva đang thử nghiệm các thiết bị không người lái dưới nước mới có thể mang đầu đạn hạt nhân.

Tổng thống Putin cũng tiết lộ, các vũ khí chiến lược mới đang được phát triển, song sẽ không sử dụng quỹ đạo đường đạn như tên lửa đạn đạo. Tổng thống Nga cho biết thêm hệ thống vũ khí siêu thanh mới của Nga đã được triển khai tại miền Nam nước này từ ngày 1/12/2017.

Phát biểu trước hai viện Quốc hội, Tổng thống Putin cho biết Nga chế tạo các hệ thống phòng thủ mới để đối phó với động thái triển khai lực lượng của Mỹ. Tổng thống Putin tiết lộ rằng tất cả các đề xuất cùng phối hợp làm việc của Nga đã bị phía Mỹ bác bỏ. Cụ thể, Moskva từng cố thuyết phục Washington không vi phạm hiệp ước về phòng thủ tên lửa, song không thành công.

Theo ông Putin, chiến dịch của Nga tại Syria đã thể hiện năng lực cấp độ cao của quốc phòng Nga. Ông nêu rõ: "Cả thế giới giờ đã biết tên gọi của các vũ khí hiện đại của Nga", qua đó Nga đã lấp được khoảng trống thời hậu Liên Xô trong lĩnh vực phòng thủ tên lửa. Ông cho biết Các lực lượng vũ trang Nga đã phê chuẩn 300 thiết bị quân sự mới trong vòng 6 năm qua.

Trước đó, Tổng thống Putin đã tái khẳng định cam kết của Nga tiếp tục phát triển cơ sở khoa học, vận tải và quân sự tại Bắc Cực. Ông nhấn mạnh: "Hạm đội Phương Bắc đã, đang và sẽ là hạm đội mạnh nhất thế giới"./.

>>> Ukraine khẳng định chiến thắng trong "cuộc chiến" khí đốt với Nga

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục