Nga phát triển thiết bị phát hiện người nhiễm SARS-CoV-2 trong 27 phút

12:27' - 08/09/2021
BNEWS Các chuyên gia của Cơ quan Y sinh Liên bang (FMBA) đã phát triển một thiết bị có thể xác định người nhiễm virus SARS-CoV-2 trong 27 phút.

Đây là thông tin do bà Daria Kryuchko, người đứng đầu Phòng y học chuyển dịch và công nghệ đổi mới trực thuộc FMBA, cung cấp ngày 7/9.

Bà Kryuchko cho biết thiết bị này hoạt động dựa trên phương pháp khuếch đại đẳng nhiệt. “Hệ thống chẩn đoán trong vòng 27 phút (kể từ thời điểm lấy mẫu đến khi có kết quả) với độ chính xác cao sẽ xác định được sự hiện diện của kháng nguyên”.

Chuyên gia này cũng nhấn mạnh rằng trong trường hợp cần thiết, thiết bị này còn có thể xác định các loại kháng nguyên khác.

Trước đó, ngày 19/7, Cơ quan Liên bang Giám sát quyền lợi người tiêu dùng Rospotrebnadzor cho biết các chuyên gia của cơ quan này đang nghiên cứu để chế tạo một loại chip sinh học nhằm kiểm tra các tác nhân gây bệnh đường hô hấp không triệu chứng trong cộng đồng, bao gồm cả bệnh COVID-19.

Các nghiên cứu tương tự cũng đang được tiến hành tại Trung tâm kỹ thuật công nghệ vi mô và chẩn đoán của Đại học kỹ thuật điện quốc gia St. Petersburg (LETI).

Hiện trung tâm này đang phát triển một hệ thống cải tiến để chẩn đoán và điều trị COVID-19 một cách nhanh chóng thông qua việc sử dụng các peptide. Nếu tất cả các thử nghiệm đều thành công, đây sẽ là hệ thống xét nghiệm đầu tiên ở Nga có thể phát hiện mầm bệnh chỉ trong vòng 10 phút./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục