Ngày 28/10, cổ phiếu HABECO chính thức giao dịch trên UPCoM

14:52' - 23/10/2016
BNEWS Năm 2016, Habeco đặt mục tiêu thu về 7.301 tỷ đồng doanh thu, 848,5 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Cổ tức dự kiến 15%.
Ngày 28/10, cổ phiếu HABECO chính thức giao dịch trên UPCoM. Ảnh: HNX

Ngày 28/10/2016, 231,8 triệu cổ phiếu của Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội - HABECO (MCK: BHN) sẽ chính thức giao dịch trên UPCoM, Sở GDCK với tổng giá trị đăng ký giao dịch đạt 2.318 tỷ đồng. Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 39.000 đồng/cổ phiếu.

Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội trước đây là nhà máy Bia Hommel được người Pháp xây dựng năm 1890. Năm 1958, chai bia đầu tiên của Việt Nam mang nhãn hiệu Trúc Bạch ra đời, đánh dấu một bước ngoặt lớn trong ngành công nghiệp sản xuất bia tại Việt Nam.

Năm 2008, Tổng Công ty được cổ phần hóa theo Quyết định số 1863/QĐ-TTg ngày 28/12/2007 và Quyết định số 575/QĐ-TTg ngày 16/5/2008 của Thủ tướng Chính phủ và chính thức hoạt động loại hình công ty cổ phần từ ngày 16/6/2008 với vốn điều lệ 2.318 tỷ đồng.

Tính đến thời điểm 31/8/2016, hai cổ đông lớn nắm giữ trên 5% vốn điều lệ của BHN là Bộ Công Thương (81,79%) và Carlsberg Breweries (17,08%). 

Tổng công ty đóng vai trò công ty mẹ với 17 công ty con và 9 công ty liên kết, nằm rải rác khắp các tỉnh, thành từ miền Bắc đến miền Trung với tổng số 5.000 cán bộ công nhân viên.

Tổng công ty đã xây dựng và áp dụng hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng (ISO 9001:2000); hệ thống quản lý môi trường (ISO 14000:2004); hệ thống quản lý an toàn thực phẩm (ISO 22000:2005), góp phần quan trọng đem lại năng suất, chất lượng, tiết kiệm, hiệu quả trong công tác sản xuất kinh doanh.

Năm 2010, với việc hoàn thành dự án đầu tư xây dựng Nhà máy bia công suất 200 triệu lít/năm tại Mê Linh-Hà Nội, với hệ thống thiết bị đồng bộ hiện đại bậc nhất Đông nam Á, Tổng công ty trở thành một trong hai doanh nghiệp sản xuất bia lớn nhất của Việt Nam.

Hiện nay tổng công suất toàn hệ thống đạt trên 800 triệu lít bia và luôn nằm trong top 3 doanh nghiệp sản xuất bia có thị phần lớn nhất cả nước. Thị trường tiêu thụ của BHN chủ yếu tại các tỉnh phía Bắc.

Trong năm 2016, BHN đã mở rộng thị trường và đầu tư phát triển mạnh thị trường Đà Nẵng. Trong kế hoạch những năm tới, BHN sẽ phát triển thị trường về phía Nam.

Bên cạnh việc phát triển và giữ vững thị trường trong nước, BHN cũng xuất khẩu sản phẩm đi một số nước ở khu vực thị trường Châu Á và Châu Âu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục