Người Hà Lan đổ xô sang Bỉ mua sắm dịp cuối tuần

16:31' - 10/01/2022
BNEWS Vào ngày thứ Bảy đầu tiên của đợt bán hàng giảm giá mùa Đông hôm 8/1, nhiều người Hà Lan đã đổ xô đến các thành phố vùng Flemish (vùng nói tiếng Hà Lan của Bỉ) để mua sắm và ăn uống tại các hàng quán.

Đối với những người bán hàng và chủ các khách sạn, nhà hàng ở đây, lượng khách hàng Hà Lan này đồng nghĩa với việc doanh thu của họ tăng lên đáng kể. "Một cách thú vị để bù đắp cho những mất mát do dịch bệnh", họ giải thích.

 
Ở Antwerp, phố mua sắm Meir chiều 8/1 rất đông đúc. Trung tâm mua sắm Wijnegem cũng rất nhộn nhịp. Ô tô phải xếp hàng dài mới có thể vào được bãi đậu xe. Trước các cửa hàng, dòng người cũng xếp dài để được vào mua sắm. Các cửa hàng đều phải triển khai lực lượng quản lý để đảm bảo kiểm soát ra vào.

Các cửa hàng, quán cà phê và nhà hàng của thành phố Antwerp đã đón một lượng khách Hà Lan ấn tượng trong suốt thời gian qua. Ông Paul Snoeys, đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hiệp hội nhà hàng, khách sạn ở Antwerp, cho biết doanh thu tăng trung bình 50%. Ông nhận thấy các cơ sở khác cũng đã tận dụng xu hướng này trong dịp lễ Giáng sinh.

Ông Paul Snoeys cho hay hầu hết các công ty, cả ở trung tâm Antwerp và các quận gần biên giới, đều có doanh thu tăng. Mọi người liên tục gọi điện, họ muốn đặt chỗ trước, nhưng thực tế là khách hàng hiện tại quá nhiều so với số lượng chỗ có thể đón tiếp.

Ông Paul Snoeys nhận định: “Đó rõ ràng là một điều tốt cho tất cả mọi người. Ngành khách sạn và nhà hàng đã có một thời gian rất khó khăn và mất rất nhiều doanh thu. Đối với nhiều công ty, đây là một cách thú vị để bù đắp cho những mất mát này”. Ông Paul Snoeys cũng là chủ một nhà hàng ở Hoogstraten.

Ở thành phố Bruges, nơi được mệnh danh là “Venice của phương Bắc”, cũng vậy, người Hà Lan đến đây rất đông hôm 8/1 và trong suốt kỳ nghỉ Giáng sinh. Khoảng 33% du khách đến từ Hà Lan, gấp đôi so với bình thường trong giai đoạn này.

Ở Hà Lan, lệnh cấm hoạt động đối với các cửa hàng buôn bán đồ không thiết yếu được kéo dài đến giữa tháng Một. Điều này khiến giới buôn bán không hài lòng. Ở một số thành phố, các cửa hàng không thiết yếu đã mở cửa, bất chấp lệnh cấm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục