Nhà máy Đạm Cà Mau bắt đầu đợt bảo dưỡng quy mô lớn nhất

13:26' - 22/08/2018
BNEWS Ngày 22/8, Nhà máy Đạm Cà Mau đã bắt đầu đợt bảo dưỡng tổng thể định kỳ năm 2018.
Bảo dưỡng tổng thể Nhà máy đạm Cà Mau.. Ảnh: Ngọc Duyên/BNEWS/TTXVN
Theo Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, mã chứng khoán DCM), đợt bảo dưỡng tổng thể năm nay được xem là lần lớn nhất từ khi nhà máy được xây dựng xét trên quy mô về số lượng, độ phức tạp của các hạng mục thiết bị lắp đặt nhưng thời gian dừng máy lại yêu cầu ngắn nhất từ trước đến nay.
Đợt bảo dưỡng bắt đầu với nhiều hạng mục lớn nhỏ có độ khó cao do đó tập thể cán bộ nhân viên PVCFC phải phối hợp chặt chẽ với hơn 100 nhà cung cấp vật tư với 27 dịch vụ để thực hiện khối lượng của 2.208 hạng mục công việc thuộc tất cả các lĩnh vực cơ khí, điện, điều khiển.
PVCFC cũng cho biết, đợt bảo dưỡng năm nay được triển khai chủ động, thời gian bảo dưỡng ngắn hơn mọi năm nhưng nhiều thiết bị quan trọng được lắp đặt và sữa chữa cho trong đợt này để chuẩn bị hàng hóa cho vụ Đông Xuân sắp tới. Đợt bảo dưỡng dự kiến kết thúc vào ngày 6/9/2018.
Hiện tại, trên công trường nhà máy Đạm Cà Mau, hàng trăm cán bộ công nhân viên kỹ thuật nhà máy và nhà thầu không kể ngày nghỉ đang gấp rút triển khai máy móc và vật tư tập kết ra các vị trí hạng mục thực hiện bảo dưỡng.
Đồng thời, để kịp đảm bảo nguồn cung phân bón chất lượng cao cho bà con nông dân, Đạm Cà Mau cũng đã lên kế hoạch và phương tiện sẵn sàng để nhanh chóng vận chuyển, điều độ bộ sản phẩm Đạm Cà Mau đến các vùng miền trọng điểm trên cả nước hiện khi sắp bước vào vụ Đông Xuân.
Dự kiến có trên 300.000 tấn sản phẩm phân bón từ ure Cà Mau, đạm xanh Cà Mau (N46.Plus), đạm đen Cà Mau (N.Humate+TE), Kali Cà Mau, DAP Cà Mau, NPK Cà Mau được chuẩn bị chu đáo cho vụ Đông Xuân 2018./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục