Nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới tiếp tục "ăn nên làm ra" trong quý I/2022

09:06' - 29/04/2022
BNEWS Ngày 28/4, hãng điện tử Samsung Electronics của Hàn Quốc cho biết trong quý I vừa qua, công ty này đã đạt lợi nhuận ròng 11.320 tỷ won (8,9 tỷ USD), tăng 58,57% so với cùng kỳ năm ngoái.

Kết quả kinh doanh này có được chủ yếu là nhờ nhu cầu chip nhớ ổn định và doanh số bán điện thoại thông minh tăng mạnh.

 

Samsung Electronics là nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới và là công ty con chiến lược của Tập đoàn Samsung. Tập đoàn này có ý nghĩa quan trọng đối với nền kinh tế của Hàn Quốc, khi tổng doanh thu của Samsung tương đương với 20% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) đất nước.

Ngành công nghệ Hàn Quốc đã bị ảnh hưởng mạnh bởi tình trạng thiếu hụt linh kiện để sản xuất chip, do bùng nổ nhu cầu các sản phẩm điện tử trên toàn cầu và tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng do đại dịch COVID-19 gây ra.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng điều này phần lớn mang lại lợi ích cho nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới này.

Năm 2021 đã chứng kiến giá chip tăng lên giữa lúc nhu cầu chip được sử dụng trong thiết bị cá nhân và các trung tâm dữ liệu tăng mạnh, giúp Samsung Electronics ghi nhận doanh thu hàng năm cao kỷ lục.

Giới chuyên gia nhận định hiệu suất của Samsung tiếp tục được nâng lên nhờ phân khúc linh kiện bán dẫn, với sản phẩm chip nhớ gồm cả DRAM và NAND, cũng như nhu cầu từ các trung tâm dữ liệu.

Bên cạnh đó, tình trạng gián đoạn tại một nhà máy đối thủ sản xuất chip flash NAND thuộc sở hữu công ty Western Digital của Mỹ và công ty Kioxia của Nhật Bản, cũng giúp Samsung được hưởng lợi do nguồn cung trên thị trường giảm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục