Nhật Bản cân nhắc tăng số người được phép nhập cảnh mỗi ngày

10:19' - 14/02/2022
BNEWS Chính phủ Nhật Bản có thể sẽ tăng số lượng người được phép nhập cảnh từ khoảng 3.500 người/ngày hiện nay lên 5.000 người/ngày mặc dù dịch bệnh COVID-19 ở nước này vẫn diễn biến phức tạp.

Quan chức này nêu rõ các cơ quan chức năng cần thảo luận xem liệu có thể thực hiện mà không cần kiểm dịch để cho phép thêm nhiều người nhập cảnh vào Nhật Bản.

Trước đó, ngày 12/2, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio đã bày tỏ ý định nới lỏng các biện pháp kiểm soát biên giới nhằm cho phép các doanh nhân và sinh viên nhập cảnh vào nước này.

 

Hãng tin Jiji Press dẫn các nguồn tin giấu tên cho biết Chính phủ Nhật Bản hy vọng sẽ nới lỏng các biện pháp kiểm soát biên giới khi các biện pháp hiện nay hết hạn vào cuối tháng này và đang thảo luận các kế hoạch nhằm tăng số người được phép nhập cảnh mỗi ngày.

Ngoài ra, Nhật Bản cũng đang xem xét các đề xuất mở rộng diện đối tượng được cấp phép và rút ngắn thời gian cách ly sau khi nhập cảnh.

Từ đầu năm nay, Nhật Bản đã đối mặt với làn sóng lây nhiễm COVID-19 thứ 6. Cho đến nay, vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy dịch COVID-19 sẽ sớm lắng dịu ở nước này. Ngày 13/2, Nhật Bản ghi nhận thêm 77.450 ca mắc mới (trong đó Tokyo có 13.074 ca) và 138 ca tử vong do COVID-19.

Đây là ngày thứ 7 liên tiếp, số ca tử vong do COVID-19 ở nước này ở trên ngưỡng 100 ca/ngày. Số bệnh nhân COVID-19 nặng trên toàn quốc là 1.366 ca, tăng 14 ca so với một ngày trước đó./.

Phát biểu ngày 13/2, Phó Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Seiji Kihara nói: “Việc nâng (giới hạn về số người được cấp phép nhập cảnh mỗi ngày) lên 5.000 có thể thực hiện được”. Mặc dù vậy, ông vẫn tỏ ra khá thận trọng về việc nới lỏng hơn nữa các biện pháp kiểm soát biên giới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục